Theo cáo trạng, Ngọc làm nghề buôn bán thịt heo và là cha ruột của Nguyễn Ngọc L. (SN 2002) cùng sống tại nhà trên đường Bùi Quang Là, Phường 12, quận Gò Vấp.

Khoảng 10h30 ngày 26/5/2021, Ngọc sai con làm việc nhà nhưng L. cãi lời nên giữa hai cha con lớn tiếng với nhau. Lúc này, bị cáo Ngọc đang cầm con dao dùng để làm thịt lợn và dọa sẽ đâm con.

dam-chet-con-trai-trong-luc-nong-gian-bo-linh-an-chung-than-1658996146.jpg
Bị cáo Ngọc tại tòa. (Ảnh: Công lý)

L. thách thức: "Bố đâm thì đâm đi", sau đó, L. phụ cha làm lông chân giò heo. Nghĩ rằng con mình hỗn nên ông Ngọc dùng dao bầu tấn công con trai.

Bị đâm, L. ôm vết thương chạy ra ngoài kêu cứu và nằm trước nhà anh hàng xóm. Ngọc ra ngoài nhìn thấy nhưng không đưa con trai đi cấp cứu mà bỏ vào trong nhà lau dọn hiện trường.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện 175 nhưng ngày 29/5/2021 đã tử vong do vết thương quá nặng.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra và tại tòa, Ngọc đã khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng không cố ý đâm chết con trai chỉ quơ đại.

Tuy nhiên, theo Công lý, tại tòa, vợ bị cáo cho biết, Ngọc thường xuyên dọa đánh đập vợ con và có lần bị phạt hành chính. Người phụ nữ này cũng e ngại khi bị cáo ra khỏi tù sẽ quay lại tiếp tục bạo hành những người trong gia đình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, cùng lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, có tính côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt đã dùng hung khí đâm chết con trai mình. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo hoàn cảnh khó khăn, ăn năn hối cải, nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên./.