nguoinghe.vn
Ra đời chưa đầy 2 năm nhưng Công ty TNHH Thi công nền móng Viết Hải đã bị "giới chủ" ra quyết định "khai tử"

Theo nguồn tin của Reatimes, ngày 2/5, "giới chủ" của Công ty TNHH Thi công nền móng Viết Hải (địa chỉ tại xóm Mỹ Triều, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã gửi hồ sơ đến Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh về việc đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

Sau khi nhận được hồ sơ, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành thông báo số 1365/TB-CTHTI về việc người nộp thuế ngừng hoạt động và đang làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Qua đó thông báo mã số thuế 3002257856 được cập nhật về trạng thái "Người nộp thuế ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế" kể từ ngày 4/5/2024.

Đồng thời đề nghị người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế, quyết toán thuế, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, ấn chỉ còn thiếu theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật về hóa đơn đến cơ quan thuế để thực hiện chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thi công nền móng Viết Hải thành lập ngày 30/8/2022, có địa chỉ tại xóm Mỹ Triều, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà. Doanh nghiệp này đăng ký 36 ngành nghề khác nhau như Kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà không để ở... trong đó chọn Thi công đóng ép cọc, khoan cọc, xử lý nền móng công trình làm ngành nghề kinh doanh chính.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó, cơ cấu thành viên góp vốn là 2 thể nhân, gồm: Ông Ngô Thế Phi góp 2 tỷ đồng, tương ứng 10% vốn điều lệ; ông Trần Văn Viết nắm quyền chi phối tuyệt đối với phần vốn góp 18 tỷ đồng, tương ứng 90% vốn điều lệ.

Tại doanh nghiệp này, ông Ngô Thế Phi (SN 1982 - quê Hà Tĩnh) là Giám đốc công ty, đồng thời là người đại diện pháp luật. Riêng ông Trần Văn Viết (SN 1967) là Chủ tịch Hội đồng thành viên và cũng là người đại diện pháp luật.

nguoinghe.vn
"Đại bản doanh" Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vận tải Viết Hải (Ảnh: P.N)

Trong những cái tên nêu trên, ông Trần Văn Viết là cá nhân nổi bật hơn cả khi là người đứng tên hoặc góp vốn thành lập khá nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Hà Tĩnh. Trong số đó phải kể đến pháp nhân lõi mang tên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vận tải Viết Hải (gọi tắt là Vận tải Viết Hải) có cùng địa chỉ với Công ty Thi công nền móng Viết Hải vừa được đề nghị "khai tử" nêu trên.

Vận tải Viết Hải ngày nay được biết đến là hình thành từ sự tiếp nối một xí nghiệp dịch vụ vận tải được thành lập năm 1993, trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, hiện nay doanh nghiệp này đã trở thành một tổ hợp kinh doanh đa ngành nghề trải rộng khắp Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình...

Trên trang website của mình, Vận tải Viết Hải cho biết, ngoài dịch vụ vận tải, hiện nay doanh nghiệp này đang đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác như: Kinh doanh vật liệu xây dựng; sản xuất bê tông thương phẩm, xi măng, cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch, ngói không nung công nghệ cao; thi công xây dựng công trình...

Bên cạnh đó, Vận tải Viết Hải của ông Trần Văn Viết còn đầu tư nhiều dự án bất động sản như các dự án chợ tại các xã, huyện và giao thông, hạ tầng cơ sở theo hình thức BT tại các khu đô thị TP. Hà Tĩnh; điển hình là Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 180 tỷ đồng cách đây hơn chục năm về trước./.