Từ 8h sáng 16/8, Đà Nẵng ấp dụng "7 ngày yên tại chỗ" để chống dịch, những trường hợp được ra đường do UBND TP Đà Nẵng quy định cụ thể.

Chiều 14/8, UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định áp dụng bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố.

Đà Nẵng áp dụng "7 ngày yên tại chỗ", những trường hợp nào được ra đường?
Từ 8h ngày 16/8, Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà

Theo đó, kể từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, "ai ở đâu thì ở đó", không được di chuyển đi lại ngoài đường.

Đồng thời, thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia và các hoạt động được quy định.

Trong thời gian này, trường hợp được phép ra ngoài gồm: Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; Thực hiện vệ sinh môi trường đô thị; chăm sóc cây xanh đô thị; xử lý sự cố điện, cấp thoát nước, thông tin, viễn thông.

Vận chuyển, cung ứng dược phẩm, vật tư y tế, hóa chất cho các cơ sở y tế; vận chuyển phân phối lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu cho người dân; vận chuyển giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu từ Cảng đến địa điểm giao hàng và ngược lại; vận chuyển công vụ; bưu chính nhà nước.

Đi cấp cứu; khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; xét nghiệm SARS-CoV-2; tiêm vắc xin Covid-19; người đi cách ly, hoàn thành cách ly y tế tập trung; xuất viện; đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài khi đã có vé.

Ngoài ra, việc thực hiện tác nghiệp báo chí được quy định cụ thể: Tối đa 6 người/đơn vị phát thanh, truyền hình; tối đa 2 người/báo in, báo điện tử (trừ các loại hình tạp chí).

Hoạt động tang lễ phải đảm bảo theo quy định tại mục 7 Chỉ thị số 05/CT-UBND.