Tại bản kết luận điều tra, Nguyễn Hữu Cường khai bị can đã nhận tiền của 2 người với tổng số tiền là 200 triệu đồng và được chia 50 triệu trong vụ bắt ma túy tại quán karaoke.
 
Đội phó đội điều tra tổng hợp nhận tiền người vi phạm
 
Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao mới đây đã ban hành Kết luận điều tra, đề nghị truy tố 6 bị can về tội "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng).
 
Trong số 6 bị can bị truy tố có Nguyễn Hữu Cường - cựu Đội phó đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn.
 
Theo tài liệu điều tra ngày 16/12/2020 và ngày 15/1/2021, Phạm Quang Tuấn - Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn chỉ đạo Nguyễn Hữu Cường xây dựng báo cáo đề xuất, soạn thảo 3 quyết định xử phạt hành chính đối với 3 người trong vụ việc xảy ra tại quán Karaoke Hải Sơn 86. Sau đó, Tuấn ký các quyết định này để hợp thức hóa hồ sơ.
 
Nguyễn Hữu Cường, dưới sự chỉ đạo của Phạm Quang Tuấn đã chỉ đạo các cán bộ được phân công tham gia giải quyết vụ việc cho những người vi phạm tự viết bản kiểm điểm theo hướng không thu giữ ma túy, không sử dụng ma túy, âm tính với ma túy, ký vào biên bản ghi lời khai, biên bản kiểm tra ma túy chưa ghi nội dung gì (ký khống); tiêu hủy toàn bộ hồ sơ cùng tang vật thu giữ được của vụ việc kiểm tra quán Karaoke Hải Sơn 86 xảy ra vào 13/11/2020.
 
 
Viện kiểm sát nhân dân tối cao làm việc tại Công an quận Đồ Sơn. (Ảnh: Trọng Đức)
 
Bên cạnh đó, giữa tháng 12/2020, sau khi được Tuấn chỉ đạo phối hợp với ông Nguyễn Hữu Cường hoàn thiện lại hồ sơ vụ việc kiểm tra tại quán Karaoke Hải Sơn 86 thì Đỗ Hữu Dũng chỉ đạo Nguyễn Viết Công; Nguyễn Hữu Cường viết lại biên bản kiểm tra quán Karaoke Hải Sơn với nội dung không phát hiện người, đồ vật, tài liệu có liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
 
Tại bản kết luận điều tra, theo lời khai của Nguyễn Hữu Cường được ông Phạm Quang Tuấn chỉ đạo Cường thực hiện việc nhận tiền của người nhà các đối tượng để không xử lý các đối tượng.
 
Lời khai ban đầu, Nguyễn Hữu Cường khai đã trực tiếp nhận 680 triệu đồng từ người nhà của đối tượng. 
 
Trong đó, nhận của H. "Thơ" 500 triệu đồng, một người đàn ông không biết tên 150 triệu đồng và của Hoàng Đình T. 30 triệu đồng. 
 
Tuy nhiên, những lời khai sau này, Nguyễn Hữu Cường khai chỉ nhận trực tiếp từ Nguyễn Q.A. và Đỗ H.D. mỗi người 100 triệu đồng, tổng số tiền là 200 triệu.
 
Lý do lời khai trước là được ông Phạm Quang Tuấn bảo phải nhận hết thì sẽ được lo cho sau này. 
 
Trong vụ việc, Nguyễn Hữu Cường được chia 50 triệu đồng. Số tiền được chia, bị can chi tiêu vào việc cá nhân và công việc của Đội điều tra tổng hợp. 5 cán bộ Đội điều tra tổng hợp khai được Nguyễn Hữu Cường chia cho mỗi người 1 triệu đồng nhưng không ai nhận. Sau đó, Cường đưa vào quỹ của đội số tiền 20 triệu. 
 
Cơ quan điều tra thu giữ 74 triệu
 
Đến nay, cơ quan điều tra thu giữ 74 triệu đồng. Trong đó, 20 triệu đồng là tiền Nguyễn Hữu Cường đưa vào quỹ của Đội Điều tra tổng hợp; 28,455 triệu đồng là tiền Cường dùng chi phí cho các công việc của đội; 21,545 triệu đồng là tiền do vợ Cường giao nộp; 4 triệu đồng là tiền do bị can Nguyễn Viết Công giao nộp. 
 
Với các tài liệu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu của việc "Nhận hối lộ". 
 
Tuy nhiên, ngoài lời khai của bị can Nguyễn Hữu Cường về việc có nhận tiền của người nhà người vi phạm để không xử lý thì những bị can khác và các cán bộ Công an quận Đồ Sơn đều không khai báo có việc nhận tiền. 
 
Vụ việc tại quán Karaoke Hải Sơn 86 có 28 người, cơ quan điều tra lấy lời khai của 12 người nhưng đều không khai báo có việc nhận tiền. Những người còn lại đi đâu, làm gì hiện chưa xác định được nên chưa lấy được lời khai. Người nhà của một số nghi phạm cũng khai báo không có việc đưa tiền.
 
Các bị can bị truy tố trong vụ án gồm Phạm Quang Tuấn - cựu Phó Trưởng Công an quận, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn; Nguyễn Hữu Cường - cựu Đội phó đội Điều tra tổng hợp; Đỗ Hữu Dũng - cựu Đội phó đội Quản lý hành chính; Đinh Đình Việt - cựu Đội trưởng đội điều tra Hình sự; Nguyễn Viết Công và Vũ Duy Thanh - cựu cán bộ đội Quản lý hành chính Công an quận Đồ Sơn.
 
6 bị can trên liên quan đến việc giải quyết vụ án có dấu hiệu "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" tại quán Karaoke Hải Sơn 86 (phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn) vào ngày 13/11/2020.
 
Cụ thể, vào rạng sáng 13/11/2020, các cán bộ, chiến sĩ đội Điều tra tổng hợp và đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an quận Đồ Sơn kiểm tra đột xuất quán karaoke Hải Sơn 86 phát hiện 28 người có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, có 25/28 người dương tính với ma túy.
 
Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, bị can Phạm Quang Tuấn được giao điều tra, làm rõ vụ việc này.
 
Tuy nhiên, đến ngày 16/12/2020, Tuấn chỉ đạo các Nguyễn Hữu Cường, Đỗ Hữu Dũng; Đinh Đình Việt hoàn thiện, làm lại hồ sơ, viết lại biên bản kiểm tra hành chính, viết lại biên bản ghi lời khai của người vi phạm không đúng với bản chất vụ việc kiểm tra tại quán Karaoke Hải Sơn 86.
 
Từ việc kiểm tra có phát hiện, thu giữ vật nghi ma túy và các tang vật liên quan, xét nghiệm ma túy dương tính Tuấn đã chỉ đạo sửa thành kiểm tra không phát hiện thu giữ gì, không sử dụng ma túy, âm tính với ma túy để hợp thức hóa hồ sơ, giải quyết vụ việc theo hướng xử phạt hành chính.