bui-khac-long-1637936263.jpg

Ngày 26/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an Tx.Nghi Sơn vừa đấu tranh triệt phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Bùi Khắc Long, sinh năm 1991, trú tại phường Tân Dân, Tx.Nghi Sơn về hành vi cướp tài sản của nhiều lái xe taxi.

Trước đó, Công an Tx.Nghi Sơn liên tiếp nhận được tin báo của các bị hại là lái xe taxi về việc họ bị một đối tượng thuê xe taxi chở từ Tp.Thanh Hóa về Tx.Nghi Sơn để cướp giật điện thoại di động, sau đó kẻ này dùng chính chiếc điện thoại di động của nạn nhân liên lạc với người thân lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Tx.Nghi Sơn đã xác định Bùi Khắc Long là thủ phạm gây ra các vụ cướp giật tài sản nói trên nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan công an, Bùi Khắc Long khai nhận, đối tượng này thường thuê xe taxi đi từ Tp.Thanh Hóa về Tx.Nghi Sơn. Trên đường đi, Long vờ mượn điện thoại di động của lái xe taxi để gọi về nhà, rồi cướp giật và nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi cướp giật được điện thoại, Long đã dùng chính những chiếc điện thoại này gọi điện và nhắn tin cho những người trong danh bạ, mạo danh tên của lái xe nói đang bị tai nạn giao thông, mong được vay tiền để đi cấp cứu.

Nhiều người thân của các lái xe taxi đã tin tưởng và gửi tiền qua tài khoản gửi cho đối tượng Long. Với thủ đoạn này, chỉ tính từ ngày 15/11 đến khi bị bắt, Bùi Khắc Long đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Tx.Nghi Sơn đề nghị ai là bị hại của đối tượng Bùi Khắc Long với những thủ đoạn như trên báo ngay cho Đội cảnh sát hình sự Công an Tx.Nghi Sơn để được giải quyết./.