Quá chìm đắm trong sự nổi tiếng nhất thời, bà Tưng, tên thật là Huyền Anh, quê ở huyện Yên Thành Nghệ An đã lạc lối và sống trong vòng luẩn quẩn. Trong khi đó tên tuổi của bà Tưng ngày càng mờ nhạt theo thời gian. Chắc hẳn bất kỳ bạn trẻ 9X nào cũng từng nghe qua cái tên bà Tưng, ít nhất một lần? 

Xuất hiện thời điểm mạng xã hội phát triển ở Việt Nam, cô gái Lê Thị Huyền Anh tạo nên một cơn sốt khi đó có những màn khoe thân táo bạo với “nghệ danh” bà Tưng.
 

Trải qua 7 năm thăng trầm, bà Tưng đã bị chôn vùi bởi những hiện tượng mạng mới mẻ và nổi bật hơn. Vậy cuộc sống của cô bây giờ ra sao? Bà Tưng không còn nổi tiếng như trước, lạc lối trong sự nổi tiếng ảo. 
 

Giữa năm 2013, bà Tưng bỗng nổi đình, nổi đám trên mạng xã hội nhờ một clip nhảy nhót sexy trên mền nhạc du dương. Trong video này cô nàng không mặc áo lót, liên tục thể hiện những động tác khêu gợi. Sự nổi tiếng ập đến bất ngờ khiến cô gái sinh năm 1993 choáng ngợp, thích thú vì nhận được sự chú ý từ đám đông.
 

Được đà, bà Tưng bắt đầu nhận lời đi biểu diễn khắp nơi, tạo dựng một vỏ bọc sang chảnh như các ngôi sao trong giới showbiz. Sau khi kết hợp với một công ty giải trí, bà Tưng nhận được 10 triệu đồng cho một clip nóng bỏng. 
 

Cuống cuồng chạy theo danh tiếng, bà Tưng nghỉ học mà không xin phép gia đình. Mặc dù bị chỉ trích rất nhiều, nhưng cô gái trẻ Nghệ An vẫn cảm thấy vui vì được chú ý mỗi khi có hoạt động mới.
 

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, bà Tưng thừa nhận: "Quần áo đi dự sự kiện toàn đồ mượn bạn bè hoặc nhà thiết kế; phương tiện di chuyển là xe ôm, giao kèo trước là dừng cách xa địa điểm tổ chức một đoạn rồi đi bộ vào; hôm nào muốn thể hiện sang chảnh tý thì thuê xe đến tận cửa. Nói tôi lúc đó a dua, đua đòi cũng chẳng sai. Tuổi trẻ bồng bột, chỉ thích nghe những lời khen và những hành động theo bản năng. Tôi tạo ra thị phi thì sẵn sàng đón nhận nó chứ không trốn tránh, tôi chỉ là để mặc nó qua một bên và không để tâm quá nhiều".
 

Những ngày đi diễn khắp các quán bar Sài Gòn. Bà Tưng giờ chỉ muốn bình yên.

Sau khi bị cấm biểu diễn năm 2013, bà Tưng trải qua nhiều biến cố về tâm lý và chuyện gia đình. Sự nổi tiếng không còn như trước. Đây cũng là thời điểm cô gái bừng tỉnh và nhận lấy con đường mình đang đi là lệch lạc, sai trái. Bà Tưng ngậm ngùi, tôi chẳng trách ai cả, chỉ trách mình chọn sai đường, mù quáng, đâm đầu vào sự nổi tiếng không bền vững ấy. Đến giờ tôi không dám xem lại các clip năm xưa của mình và nếu được quay ngược thời gian, tôi sẽ không làm như thế nữa…
 

Hiện giờ bà Tưng sống với anh trai và được quản lý rất chặt chẽ. Không còn nổi tiếng đồng nghĩa với khả năng tài chính của cô cũng đã bị hạn chế rất nhiều. Mỗi lần ra ngoài cô được anh trai đưa cho 500 ngàn đồng để chi tiêu. Thế nhưng bà Tưng bây giờ rất sợ cầm tiền, chỉ mong được sống bình yên.

Những bài học cay đắng mà bà Tưng - Huyền Anh đã nếm trải cũng sẽ là kinh nghiệm đắt giá cho những ai muốn hót lên nhờ thị phi, thích gây sự chú ý trên mạng xã hội. Sự nổi tiếng không đi kèm với sự việc tạo ra ảnh hưởng đến khán tích cực cho xã hội và cộng đồng sẽ sớm bị dập tắt trong một sớm một chiều mà thôi. 

Bạn nghĩ gì về câu chuyện bà Tưng - Huyền Anh? Hãy nêu ý kiến của mình nhé bạn?