Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò vừa cho phép mở cửa trở lại các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, hàng quán..
Cửa Lò mở cửa trở lại, người dân ở Vinh có được xuống ăn uống, tắm biển?
Từ ngày hôm nay, người dân ở Vinh và cả những nơi đang thực hiện Chỉ thị 15 đều có thể về Cửa Lò ăn uống, tắm biển

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: Bắt đầu từ ngày hôm nay, UBND thị xã đã chính thức cho phép một số hoạt động kinh doanh đã tạm dừng hoạt động trước đây được mở cửa trở lại.

Cụ thể, các hoạt động như: dịch vụ cắt tóc, gội đầu, các cơ sở thẩm mỹ, các nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán cà phê... đều được mở cửa hoạt động. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định và thực hiện "5K" của Bộ Y tế (đặc biệt phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc khai báo y tế).

Ông Dũng cũng cho biết: Người dân ở vùng không có dịch, nơi đang thực hiện chỉ thị 15 bao gồm cả Vinh và Diễn Châu có nhu cầu đều có thể tới Cửa Lò. Mọi người có thể ăn uống, tắm biển hoặc sử dụng các dịch vụ ở Cửa Lò một cách bình thường và chỉ cần khai báo y tế tại cơ sở kinh doanh dịch vụ, thực hiện 5K theo quy định.

Để đảm bảo phòng chống dịch, UBND thị xã và các lực lượng chức năng địa phương sẽ tiếp tục thực hiện công tác điều tra, truy vết tại địa bàn đối với các đối tượng liên quan đến các nguồn lây nhiễm (F0) với tinh thần quyết liệt hơn, tập trung cao độ để rà soát đảm bảo chính xác, triệt để với phương châm khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, chợ, siêu thị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện theo đúng quy định.

Những địa phương nào để xảy ra sai phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, người đứng đầu các phường phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND thị xã.