Mạng xã hội từng chứng kiến không ít những mảnh đời khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Và có nhiều tấm gương dù sống trong hoàn cảnh ngặt nghèo cũng không quên đi việc san sẻ, giúp đỡ cho người khác khiến dư luận vô cùng xúc động. 
 
Câu chuyện của cụ ông ở Bình Dương không may bị bỏng nặng, sau khi được quyên góp 1 tỷ đồng đã xin các nhà hảo tâm “nhường” suất hỗ trợ cho người khác chính là trường hợp điển hình như thế. 
 
 
Ông N.V.T xin ngừng nhận hỗ trợ sau khi được quyên góp 1 tỷ đồng thu hút sự chú ý.
 
Nhường suất hỗ trợ cho người khác sau khi nhận được quyên góp 1 tỷ đồng 
 
Ông N.V.T, 63 tuổi, sống ở thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhận sự giúp đỡ từ không ít nhà hảo tâm trong suốt thời gian vừa qua. Nhà đơn chiếc, không con, ông bán bánh bao trước trường tiểu học để nuôi vợ tai biến, nằm liệt giường. 
 
Thật không may, trong một lần hấp bánh bao, ông bị bỏng toàn thân vì bình gas phát nổ. Hay tin người đàn ông nghèo khổ, nuôi vợ tai biến này gặp nạn, không ít nhà hảo tâm đã cùng đóng góp hỗ trợ. Tính đến thời điểm ngày 8/11, số tiền dùng để hỗ trợ ông T. đã lên đến hơn 1 tỷ đồng và được mạnh thường quân trao tận tay. 
 

 
Ông T. bị bỏng nặng toàn thân vì bình gas phát nổ. 
 
Ông T. đã gây bất ngờ khi trích một số tiền trong đó để hỗ trợ trường hợp người phụ nữ đẩy xe hàng bị bỏng nặng khác tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Chưa hết, sau đó, ông T. xin ngừng nhận hỗ trợ, để có thể “nhường” suất này cho các trường hợp khó khăn hơn. 
 

Hoàn cảnh của ông được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ. 
 
Hành động này đã khiến dư luận theo dõi không khỏi xúc động trước tinh thần sẻ chia với tiêu chí “lá lành đùm lá rách” được nhân rộng một cách nhân văn và đầy ý nghĩa như thế. Ông cụ tuy sống trong hoàn cảnh nghèo khổ, lại còn phải lo cho vợ, may mắn được biết và nhận hỗ trợ nhưng vẫn không quên nhường lại sự giúp đỡ cần thiết ấy cho nhiều mảnh đời khó khăn hơn mình. 
 
 
Sau khi nhận 1 tỷ đồng, ông xin phép được ngừng nhận sự giúp đỡ và nhường cho những hoàn cảnh khác. 
 
Cộng đồng mạng bình luận
 
Ngay khi câu chuyện cụ ông bị bỏng toàn thân này xin được ngừng nhận hỗ trợ đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ dư luận. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng sẻ chia của cụ ông dành cho những mảnh đời bất hạnh khác. Đồng thời, họ còn đưa ra nhiều bình luận cho rằng hành động của cụ đã thể hiện rõ được đạo đức và cách sống tốt. 
 
- “Hành động của cụ làm mị xúc động.” 
 
- “Tấm lòng sẻ chia cao đẹp quá.” 
 
- “Quý lắm tấm lòng vì những mảnh đời khó khăn khác của cụ.” 
 
- “Ông tuy nghèo khó nhưng sống rất trong sạch và rất đẹp.” 
 
 
Cộng đồng mạng không ngớt lời bình luận. 
 
Hiện tại, câu chuyện của cụ ông bị bỏng toàn thân đã và đang thu hút sự quan tâm không nhỏ từ đông đảo dư luận. Đa số cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng hào hiệp, sẻ chia đầy tình người của cụ ông khi xin ngừng nhận hỗ trợ để nhường lại cho những hoàn cảnh khốn khó khác./.