Cùng con trai chèo thuyền đi phát quà từ thiện cho các hộ gặp khó khăn, cụ ông 80 tuổi bị lật thuyền tử vong thương tâm vào ngày 18/10.
 
Theo báo Đất Việt đưa tin, tối ngày 18/10, ông Trần Văn Huy - Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ lật thuyền tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Thuyết (80 tuổi), trú tại Triều Quý, xã Phong Bình.
 
Trước đó, vào ngày 17/10, anh Nguyễn Hữu Sỹ (con trai cụ Thuyết) đã bay từ Hà Nội về Thừa Thiên Huế, mang theo nhiều phần quà từ thiện để phát cho người dân, khi hay tin quê nhà đang chìm trong biển nước lũ.


 
Toàn cảnh Thừa Thiên Huế chìm trong biển nước.
 
Đến chiều cùng ngày, trong lúc cụ Thuyết cùng con trai chèo thuyền để trao quà tới tay người dân thì không may bị gió mạnh đánh lật thuyền. Được biết, khu vực xảy ra vụ lật thuyền chỉ cách nhà khoảng 300m.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân đã nhanh chóng ứng cứu cha con ông Thuyết. Tuy nhiên, chỉ có anh Sỹ may mắn được cứu sống, còn ông Thuyết bị nước lũ cuốn trôi. Sau vài giờ nỗ lực tìm kiếm, thi thể của cụ ông 80 tuổi đã được tìm thấy và chỉ cách hiện trường vụ lật thuyền khoảng 200m.


 
Người dân phải di chuyển bằng thuyền bè.


 
Nước lũ dâng cao gây chia cắt nhiều nơi.
 
Liên quan đến vụ lật thuyền thương tâm trên, chủ tịch UBND xã Phong Bình cho hay: "Đây là một vụ việc vô cùng thương tâm. Cụ Thuyết là người có tấm lòng nhân hậu. Căn nhà mà cụ đang ở không bị ảnh hưởng nhiều do mưa lũ nhưng vì thương bà con trong vùng nên đã có lòng cứu giúp. Thời điểm xảy ra vụ việc, cụ lo cho con trai một mình chèo thuyền vất vả nên đã cùng con đi giúp dân."


 
Người dân cố gắng di dời vật nuôi lên cao.


 
Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục mưa lớn trong những ngày tới.
 
Nguồn tin từ báo Đất Việt cũng cho biết thêm, hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn tham gia công tác tìm kiếm công nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 ở Thừa Thiên Huế vẫn đang tiếp tục được triển khai, vị trí công nhân bị vùi lấp đã được xác định.
 
Tình hình lũ lụt tại Quảng Trị cũng đang diễn biến vô cùng phức tạp, hiện lực lượng cứu nạn của tỉnh đã tìm thấy 16 trong số 22 quân nhân mất tích trong vụ sạt lở ở doanh trại Đoàn 337 (Quân khu 4, đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa)./.