Thường xuyên nhìn vào màn hình máy tính, TV và điện thoại trong nhiều giờ không ngừng nghỉ có thể dẫn đến những hiểm họa khôn lường về sức khỏe.
 
Theo Unilad, tổ chức Online Gambling đã xây dựng hai mô hình miêu tả cơ thể của người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi trước màn hình điện thoại, máy tính hay TV để xem phim, lướt web. Họ bắt đầu tiến hành theo dõi để nghiên cứu xem con người sẽ thay đổi thế nào sau 20 năm.


 
Mô hình miêu tả cơ thể của người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi trước màn hình điện thoại, máy tính hay TV để xem phim, lướt web.
 
Được biết, hai mô hình này có tên gọi là Eric và Hannah, chúng được tạo ra nhằm nâng cao nhận thức về thói quen đốt quá nhiều thời gian vào việc lướt web, xem phim qua các phương tiện như điện thoại thông minh, máy tính, màn hình TV. Đặc biệt, hai mô hình này sẽ chỉ rõ sự ảnh hưởng của nó đến sức khỏe và yếu tố thẩm mỹ của cơ thể.


 
Hai mô hình có tên gọi lần lượt là Eric và Hannah.
 
Một chuyên viên nghiên cứu của Online Gambling nói với Mirror rằng: "Béo phì dẫn đến xương bị ảnh hưởng không thể đứng thẳng, lão hóa sớm và đôi mắt đỏ ngầu vì luôn tiếp xúc với màn hình là một số ảnh hưởng cụ thể mà chúng tôi tìm ra được".


 
Việc nhìn vào màn hình máy tính trong nhiều giờ có thể gây ra tình trạng béo phì do cơ thể không được vận động.
 
Không chỉ vậy, các chuyên gia còn cảnh báo rằng nếu dành quá nhiều thời gian cho việc nhìn vào màn hình sẽ gây ra nguy cơ cao con người phải đối diện với tình trạng hói đầu do ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong 20 năm tới. Bên cạnh đó, đôi mắt còn trở nên thâm quầng, mệt mỏi, thậm chí toàn thân còn trở nên béo phì do lười vận động, nhất là phần bụng dưới.


 
Hình ảnh về người chơi game liên tục suốt 20 năm nếu không thay đổi thói quen xấu này.


 
Người dành phần lớn thời gian để lướt web có thể đối mặt với béo phì.
 
Nếu tiếp tục duy trì thói quen xấu trên, con người dễ mắc phải những căn bệnh như giãn tĩnh mạch, các cơ bị chảy xệ, có thể gây ra lệch cơ chân. Đặc biệt, việc ngồi nhiều giờ một chỗ khiến cơ thể dễ bị "hội chứng tê liệt vùng mông".


 
Dùng nhiều thiết bị điện tử còn khiến con người suy giảm thị lực và gây ra mất thẩm mỹ vì xuất hiện quầng thâm mắt.
 
Các chuyên gia của Online Gameling cho biết thêm: "Ngồi quá lâu sẽ gây áp lực liên tục lên vùng xương chậu, gây đau lưng, đau hông và mắt cá chân".


 
Làn da nhợt nhạt và một đôi mắt thâm quầng vì ở lì trong nhà không chịu ra ngoài.
 
Người dành nhiều giờ mỗi ngày để lướt web, xem phim không chỉ có nguy cơ đối mặt với những báo động đỏ về tình trạng sức khỏe, mà còn bị tác động đến tâm lý như dễ trở nên căng thẳng, khó kiểm soát cảm xúc. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu ngủ hay mất ngủ, thậm chí có thể hình thành triệu chứng lo lắng, trầm cảm nếu diễn ra trong một thời gian dài.


 
Người dành phần lớn thời gian để lướt web, xem phim thường lộ rõ vẻ mệt mỏi trên gương mặt.
 
Đại diện Online Gambling cảnh báo: "Thiếu ngủ, mất nước, thiếu Vitamin, đau mắt hoặc tổn thương xương chỉ là bề nổi của việc dành quá nhiều thời gian trước màn hình TV, máy vi tính".


 
Nếu không thay đổi những thói quen xấu kịp thời, con người có thể đối mặt với những hiểm họa khôn lường về sức khỏe.
 
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu khuyên mọi người đừng quá lo lắng bởi đây chỉ là hình ảnh mô phỏng tất cả những tác động có thể xảy ra với tần suất lặp đi lặp lại trong suốt 20 năm chứ không phải trong thời gian ngắn.


 
Những tác động rõ rệt trên cơ thể đối với người lười vận động.
 
Thay vì lo âu, người dùng cần thay đổi những thói quen xấu và hình thành cho mình một thời gian biểu sinh hoạt hợp lý và khoa học để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Đặc biệt, cần chú trọng đến tư thế ngồi và tích cực vận động, bổ sung đầy đủ vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.