Nam thanh niên kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ cụ bà 89 tuổi bị con bỏ rơi, đi tha hương cầu thực ở Sài Gòn rất đáng thương. 
 
Mới đây, một cư dân mạng đã đăng tải bài chia sẻ trên một fanpage mạng xã hội với nội dung kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ cụ bà bị con bỏ rơi. Cụ thể, chủ nhân bài viết cho biết, cụ bà năm nay đã bước sang tuổi 89, các con ở quê ruồng bỏ không ai nuôi nên bà theo xe khách vào Sài Gòn làm ăn xin.
 
 
Bài chia sẻ đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
 
Do chân yếu không thể đi lại nên cụ bà thường ngồi trước cửa ngân hàng VP Bank trên vỉa hè đường 3/2, quận 10, TP.HCM.
 
Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu nên cụ bà không đi lại được nhiều nên hằng ngày chỉ biết ngồi trên vỉa hè đường 3/2, quận 10, TP.HCM (trước ngân hàng VP Bank), trông chờ vào suất cơm từ thiện. Thậm chí, có những hôm bà cụ tội nghiệp này phải nhịn đói nếu không ai cho đồ ăn. "Ai cho gì bà ăn nấy, bà già rồi, sống được ngày nào hay ngày đó", cụ bà chia sẻ.
 
 
Hình ảnh cụ bà gầy gò, ngồi bên vệ đường xin ăn.
 
Thời điểm chàng trai tốt bụng gặp gỡ và trò chuyện với bà cụ, bà đang ngồi nhai vụn bánh mì rất đáng thương, dáng người gầy gò ốm yếu khiến ai nấy đều xót xa. Anh chàng có ngỏ lời muốn giúp đỡ bà làm thủ tục dọn vào chùa ở nhưng bà từ chối. Do đó, nam thanh niên kêu gọi cộng đồng mạng ai có dịp ngang qua con phố này hãy nán lại mua cho bà ổ bánh mì hay chiếc bánh bao để bà không phải chịu đói.
 


 
Mong bà sớm nhận được sự giúp đỡ sau khi bài viết này được chia sẻ.
 
Chỉ ít phút chia sẻ, bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng và được dân tình chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều bạn trẻ sau khi tiếp cận thông tin trên đã nhắc tên bạn bè bên dưới phần bình luận bài viết với mong muốn giúp cụ bà phần nào vơi bớt gánh nặng mưu sinh, có cơm ăn áo mặc và càng tuyệt vời hơn nếu có một chốn che mưa tránh nắng để lui về.
 

 
Nam thanh niên kêu gọi mọi người ghé địa chỉ trên để hỗ trợ bà.
 
Hy vọng qua bài chia sẻ này, sẽ có nhiều mạnh thường quân, nhà thiện nguyện biết đến hoàn cảnh khó khăn của cụ bà 89 tuổi bị con bỏ rơi. Bởi ngay lúc này đây, cụ bà đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng./.