Thương các cán bộ làm nhiệm vụ ở chốt kiểm dịch vất vả, cụ bà 87 tuổi đạp xe chở thùng nước suối và cam đến chốt giám sát dịch tễ số 3 “tiếp tế".
 
Tỉnh Thừa Thiên – Huế đang bước vào những ngày nắng nóng với nền nhiệt ngoài trời luôn cao. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn không quản ngại khó khăn, vất vả để làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh cho người dân. Một trong số các chốt chặn được lập ra kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại hồi đầu tháng 5 là chốt giám sát dịch tễ số 3.


 
Cụ Sừng chở nước uống đến tặng cho các cán bộ đang trực ở chốt kiểm soát dịch tễ số 3.
 
Tại đây, có 15 người làm việc mỗi ca và được chia làm 3 ca/ngày. Trong đó, bao gồm lực lượng y tế, CSGT, quân đội, thanh tra giao thông và thanh niên tình nguyện thực hiện tiếp đón hàng ngàn người cũng như các phương tiện qua lại.


 
Các cán bộ rất cảm kích trước tấm lòng của cụ bà.
 
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền rầm rộ hình ảnh về cụ bà 87 tuổi đi xe đạp chở theo thùng nước suối đến tiếp viện cho các cán bộ đang làm nhiệm vụ tại một chốt kiểm dịch Covid-19 ở tỉnh Thừa Thiên – Huế.
 
Theo thông tin đăng tải trên báo Người Lao Động, bà cụ được kể đến trong câu chuyện là Trần Thị Sừng (87 tuổi), trú tại thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.
 
 
Cụ bà 87 tuổi quay lại một lần nữa và mang theo một túi cam.
 
Một cán bộ Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế đang làm nhiệm vụ tại chốt giám sát dịch tễ số 3 phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Phong Thu) cho biết, vào khoảng 10h sáng ngày 18/5, cụ Sừng đạp xe chở thùng nước suối tới chốt. Thương các đồng chí phải làm việc vất vả dưới trời nắng như đổ lửa nên cụ đã chuẩn bị món quà này để động viên tinh thần.


 
Cụ thương các cán bộ phải làm việc vất vả trong thời tiết nắng nóng.
 
Sau khi trao tận tay các cán bộ thùng nước suối, cụ Sừng quay xe ra về. Tuy nhiên, chỉ một lát sau đó, cụ bà đã quay trở lại chốt mang theo một túi cam trước giỏ xe. Cụ Sừng không quên dặn dò các cán bộ, nhân viên ở chốt số 3 ăn cam để có sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ người dân.


 
Bà Sừng nói “nhà cụ ở gần và vẫn đủ sức để đạp xe về".
 
Tấm chân tình của bà cụ U90 khiến mọi người vô cùng cảm động. Tuy nhiên, ai nấy đều khuyên cụ bà tuổi đã cao không nên đi lại giữa trời trưa nắng vì có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. “Các con cứ làm làm nhiệm vụ thật tốt, nhà cụ ở gần và vẫn đủ sức để đạp xe về", cụ Sừng trấn an tinh thần các cán bộ./.