Bà Lê Thị Lý – người con trong đoạn clip “cụ bà 103 tuổi tiễn con gái U80" tâm sự: “Mỗi lần về thăm, mẹ đều nói “lần này nữa, lần sau về không còn mẹ nữa".
 
Ngay sau khi đoạn clip cụ bà 103 tuổi tiễn con gái U80 được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đoạn đối thoại ngắn ngủi đầy bịn rịn của hai mẹ con khiến ai nấy nghẹn ngào rơi nước mắt.


 
Bà Lý bên trái và người mẹ già (cụ Hải) bên tay phải.
 
Theo đó, người mẹ 103 tuổi trong clip hiện đang sinh sống ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, còn nhà con gái U80 ở huyện Nghi Lộc, cách nhau 70km. Dù xa như vậy như vậy nhưng vì thương mẹ nên mỗi tháng bà Lý đều về thăm mẹ vài lần. Gần đây vì sức khỏe yếu dần nên một tháng về một lần.


 
Cụ bà đưa ánh mắt nhìn theo con gái ra xe.
 
Bà Lý là con gái đầu và rất thương mẹ. Bà thường dành dụm tiền các con cho để mỗi tháng cho mẹ 1 triệu ăn uống tẩm bổ. Nhắc về người mẹ già, bà Lý nghẹn ngào: “Thương mẹ mà bật khóc, lần mô về cũng rứa cả, đón mẹ ra ở mà không đi.
 
Ra 7 ngày khóc mất 6 ngày rồi, không đi, không chịu ở được, về thì lại khóc. Mỗi lần tôi về thăm mẹ đều nói “Lần ni nữa, lần sau về bà không có nựa mô" (lần này nữa, lần sau về không còn mẹ nữa đâu- PV) nghe lại khóc. Ngày mẹ tôi mới được 3 tháng là đã mất cha rồi, cả một đời khổ rồi. Giờ ai cũng nói tôi có phúc vì lớn tuổi mà vẫn còn mẹ, mẹ minh mẫn, khỏe mạnh nữa là đằng khác".
 
Bà thừa nhận sức khỏe của mình yếu hơn cả của mẹ, 10 năm trước bà bị u gan bệnh viện trả về nhưng nhờ phước vẫn sống được tới ngày hôm nay.


 
Con gái 80 tuổi vẫy tay chào mẹ để ra về.Hai mẹ con bịn rịn chẳng muốn rời.
 
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền rầm rộ đoạn clip cảm động ghi lại cảnh cụ bà tiễn con gái lên xe ra về và câu nói của cụ khiến nhiều người nhói lòng. Điều ấn tượng là cụ bà xuất hiện trong video năm nay đã 103 tuổi, còn con gái cụ cũng đã 82 tuổi.
 
Trong đoạn clip có thể thấy, bà Lê Thị Lý ở xa về thăm mẹ già. Giây phút tạm biệt đầy lưu luyến khi người mẹ ra sân đưa ánh mắt nhìn theo cô con gái đứng ngoài xe. Phía ngoài hàng rào, bà Lý liên tục vẫy tay chào và nhoẻn miệng cười ra hiệu cho mẹ vào nhà.


 
Cụ bà nghẹn ngào nói: “Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ".
 
Đáng chú ý nhất là câu nói nghẹn ngào của cụ bà khi nhìn theo con gái rời đi: “Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ". Sau đó, cụ vẫn nán lại nhìn con gái lên xe rời đi mới yên tâm vào nhà.
 
Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Mặc dù video chỉ gói gọn trong vòng 23 giây ngắn ngủi nhưng đủ để chạm đến trái tim hàng triệu cư dân mạng. Đôi khi chỉ qua một ánh mắt, một câu nói cũng đủ khiến ta cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng biết nhường nào./.