Ngày 4.4, trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An - cho biết, cơ quan đã thành lập đoàn công tác về làm việc tại Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Xuân Thành để làm rõ các vấn đề báo Lao Động phản ánh.

a-1649055194.jpg

 

“Chúng tôi đã ban hành quyết định thành lập đoàn công tác, lịch làm việc do đoàn tự sắp xếp, yêu cầu báo cáo lãnh đạo sở trong tháng 4 này” - bà Võ Thị Nhung cho biết.

Được biết, đông đảo người dân nhận khoán đất của Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Xuân Thành (Nông trường Xuân Thành) đều không đồng tình với mức khoán đất và chủ trương trồng chè của công ty.

Như Lao Động đã có nhiều bài phản ánh, Nông trường Xuân Thành là đơn vị 100% vốn nhà nước, được tỉnh Nghệ An giao quản lý hơn 1.700ha đất nông nghiệp tại xã Minh Hợp, tiến hành tổ chức sản xuất kinh doanh các loại cây lâu năm và cây hàng năm.

Tuy nhiên, Nông trường Xuân Thành đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định tại Nghị định 135/2005, áp đặt mức thu nghĩa vụ khoán cao gấp 4 lần 1 đơn vị trên cùng địa bàn, có dấu hiệu khoán trắng, đưa ra các hình thức xử phạt nặng nề đối với hộ nhận khoán khi họ chuyển đổi cây trồng, ép hộ nhận khoán trồng cây chè hiệu quả bấp bênh…

Sau khi báo Lao Động phản ánh, người dân đã đề nghị giải thể Nông trường Xuân Thành, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu công ty báo cáo về các vấn đề báo nêu./.