cong-ty-sslv-da-nang-giai-quyet-che-do-cho-hon-1100-lao-dong-sau-thong-bao-giai-the-1-1670223524.jpg
Người lao động tập trung trước Công ty SSLV Đà Nẵng để yêu cầu giải quyết chế độ

Trước đó, do tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên ngày 2/12/2022, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (Đường số 3, KCN Liên Chiểu) đã gửi hồ sơ đề nghị giải thể doanh nghiệp đến cơ quan chức năng.

Hay tin công ty xin giải thể, khoảng 70 công nhân tập trung trước cổng và nhà xe để không cho xe chở sản phẩm từ nhà máy ra ngoài. Những công nhân này cho hay, lo sợ công ty chuyển toàn bộ sản phẩm, máy móc, thiết bị ra khỏi xí nghiệp để “bỏ của chạy lấy người” nên đã tập trung ở cổng công ty để đòi quyền lợi.

Ngày 3/12, UBND quận Liên Chiểu chủ trì cùng đại diện Sở LĐ-TB&XH thành phố, DHPIZA, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các KCN, Công an TP Đà Nẵng và Công an quận Liên Chiểu đã làm việc với ông Tan Kian Teck - Tổng Giám đốc Công ty, nhằm phối hợp và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi của người lao động khi doanh nghiệp giải thể.

cong-ty-sslv-da-nang-giai-quyet-che-do-cho-hon-1100-lao-dong-sau-thong-bao-giai-the-1670223552.jpg
Cơ quan chức năng và Công ty TNHH SSLV đã đối thoại để giải quyết quyền lợi cho công nhân khi công ty giải thể.

Theo DHPIZA, các khoản mà người lao động Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng sẽ được nhận gồm tiền lương tháng 11/2022, tiền lương từ ngày 1/12 – ngày 3/12, trợ cấp. Công ty cũng hỗ trợ thêm cho lao động đang mang thai 2 triệu đồng/người, người lao động còn lại 1 triệu đồng/người.

Công ty cũng sẽ chốt sổ và trả trực tiếp sổ BHXH cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Công đoàn Công ty hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Tất cả những khoản trên người lao động sẽ được thanh toán đầy đủ trong ngày 9/12. Sở LĐ-TB&XH sẽ theo dõi, tiếp tục hướng dẫn Công ty thực hiện các chế độ đối với người lao động khi giải thể doanh nghiệp theo nhiệm vụ và quyền hạn./.

Theo Hàn Băng - tamnhin.trithuccuocsong.vn