Năm 2006, chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty TNHH MTV, với 300 cán bộ, công nhân viên. Đến 30/12/2017, thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty đã chuyển đổi từ mô hình TNHH MTV sang Công ty cổ phần, hiện nay có 616 người đang ngày đêm hăng say sản xuất cấp nước cho Nhân dân và khách hàng trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận, và 11 thị trấn, các xã vùng phụ cận ở các huyện miền Tây Nghệ An.

o-1707277005.jpg
 

Tổ chức Đảng từ Chi bộ Nhà máy nước Vinh trực thuộc Thành ủy Vinh, nay là Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Nghệ An có 152 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An. Liên tục nhiều năm liền, Đảng bộ đạt danh hiệu “Trong sạch - Vững mạnh” và “Trong sạch - Vững mạnh tiêu biểu”, Công ty đạt danh hiệu “Tiên tiến xuất sắc”, Công đoàn Công ty đạt danh hiệu “Công đoàn Cơ sở xuất sắc”. Các tổ chức trong hệ thống chính trị nhiều năm liền đều được các tổ chức cấp trên tặng thưởng thành tích cao như: Bằng khen, Cờ thi đua hằng năm, Cờ thi đua 3 năm, 5 năm liên tục. Đạt được thành quả đó là nhờ sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty và phấn đấu của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lao động trong toàn Công ty.

Năm 1957, khi miền Bắc mới được giải phóng, Nhà máy nước Vinh được thành lập, chỉ có một cơ sở sản xuất với công suất nhỏ để cung cấp nước sạch cho khu trung tâm TP Vinh. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, điện, hoá chất thiếu thốn, công nhân viên chưa thông thạo nghề nghiệp... nhưng tất cả đã chung sức, chung lòng bảo đảm sản xuất để cung cấp nước sạch cho Nhân dân. Tám năm sau, những trận bom tàn khốc trong cuộc chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ đã biến TP Vinh mới xây dựng thành bình địa. Ngành cấp nước đô thị Nghệ An cũng đã phải gánh chịu những gian truân vất vả đó và tập thể cán bộ, công nhân viên đã dũng cảm kiên cường bám máy vừa sản xuất, vừa chiến đấu cùng quân và dân Nghệ An chiến đấu chống trả sự tấn công ác liệt của giặc Mỹ, bảo vệ tài sản nhà máy để khi có điều kiện lại bắt tay ngay vào khôi phục sản xuất, cung cấp nguồn nước sạch cho Nhân dân.

Sau chiến tranh, nền kinh tế lại rơi vào tình trạng khó khăn, tốc độ phát triển đô thị và kinh tế chậm, sự tăng trưởng của Công ty cũng bị ảnh hưởng. Chỉ từ 20 năm gần đây, khi đất nước thực hiện công cuộc đổi mới, công nghiệp, dịch vụ được phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tốc độ đô thị hoá nhanh... đã tạo điều kiện cho ngành cấp nước đô thị ngày càng phát triển