ll-1660140121.jpg
Sẵn sàng ứng phó với bão số 2. Ảnh minh hoạ

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 trên các phương tiện thông tin để có phương án chuẩn bị phòng, chống.

Đồng thời rà soát các kế hoạch, phương án phòng, chống bão lũ của địa phương, đơn vị.

Tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, bão gây ra; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân.

Triển khai các phương án bảo vệ các cơ sở y tế tại vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa bão, sẵn sàng sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng có nguy cơ bị ngập úng.

Chỉ đạo các cơ sở y tế thuộc quyền chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có yêu cầu; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho nhân dân, kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư dự trữ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống Thiên tai cũng đã có Công điện số 24/CĐ-QG gửi Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và các tỉnh miền núi phía Bắc đến Nghệ An; Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành về việc chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.