Ngày lành đã định sẵn, chỉ cần chờ 3 hôm nữa là có thể khoác váy cưới làm dâu nhưng cô gái xui xẻo này lại liên tiếp gặp 2 đợt giãn cách xã hội.
 
Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kinh tế khủng hoảng là điều dễ hiểu, kinh tế chỉ cần thời gian thì có thể khôi phục nhưng tình yêu đôi lứa bị ảnh hưởng bởi giãn cách lại là một chuyện khác.


 
Không ít cặp đôi phải hủy cưới vì dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: Pinterest)
 
Tại một diễn đàn đông đảo thành viên, một cô gái đã đăng dòng tâm sự than ngắn thở dài về chuyện tình chênh vênh như vách núi của chị gái.
 
Nguyên văn bài viết của cô gái như sau:
 
"Tôi có bà chị ruột năm nay chuẩn bị cưới chồng. Không hiểu kiểu gì, bà chị số đen hay ông trời không cho cưới chồng nữa. Tháng 3 năm nay định cưới thì dịch Covid nên hoãn, đợt đó may mới đi mời nửa khách. Còn các bác họ hàng ngoài Bắc thì phải huỷ vé máy bay. Mất tiền. Xong vì nghe thầy bói tháng 8 này đẹp nên lúc dịch hết cũng không cưới đợi đến đầu tháng 8 này cưới thì... “Ú oà” bất ngờ chưa?
 
Đà Nẵng phát hiện thêm 3 ca dịch. Mà đen kiểu gì chị gái mình và chồng đều làm việc ở Đà Nẵng. Chứ nếu nhà trai ở tỉnh khác thì vẫn cưới được bình thường. Nhà gái ngày 1/8 này cưới rồi mà giờ dịch thế là phải hoãn tiếp. Trong khi đó đã mời phát hết thiệp. Các bác ngoài Bắc lại mất vé lần 2.
 
Mẹ tôi thì lại bù đầu ra vì lần 1 phải đi từng nhà nói là hoãn. Lần này nữa là lần thứ 2. Lần này dịch không biết bao giờ mới cưới được. Lần đầu tháng 3 định cưới tôi còn chưa có chửa. Xong lần thứ 2 này thì đang bầu 5 tháng. Có khi cuối năm tôi đẻ xong hai ông bà này còn chưa lấy nhau được nữa".
 
 
Bài đăng của cô gái thu hút được sự quan tâm từ dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
 
Chia sẻ không lâu, bài viết đã thu về hàng nghìn lượt tương tác, dân tình tặc lưỡi ngao ngán, chia buồn cùng chủ Tus. Bên cạnh đó nhiều anh hùng còn bày mưu hiến kế khuyên cô gái cứ nên đi đăng kí kết hôn trước cho chắc ăn, cưới xin để sau này hết dịch rồi tính.


 
Một số ý kiến của dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)


 
Nhiều trường hợp cũng phải hoãn cưới vì dịch. (Ảnh: Chụp màn hình)
 
Cũng mới ngày hôm qua cặp dâu rể tại Đà Nẵng yêu cũng đã lâu, chỉ việc chờ đến ngày lành tháng tốt để dọn về chung một nhà thôi mà cũng gặp nhiều rắc rối nên cặp đôi đã quyết chơi lớn, "lập luôn chốt kiểm tra thân nhiệt" tại cổng khách vào.
 
Khách tới dự đám cưới đều được đội đo thân nhiệt kiểm tra kỹ càng, rửa tay sát khuẩn trước khi tham dự lễ.


 
Một đám cưới tại Đà Nẵng vào hôm qua. (Ảnh: FB Đ.N)


 
Khách tới đều được đo thân nhiệt và sử dụng nước sát khuẩn. (Ảnh: FB Đ.N)
 
Trước đó đám cưới của một cặp đôi tại Hải Phòng vào đầu tháng 3 vừa qua, cũng phải hoãn lại vì dịch Covid-19. Dù đã hoàn tất mọi thủ tục đăng ký kết hôn, hỏi tráp đầy đủ, còn chờ mỗi ngày đưa dâu ấy thế mà vì trong làng có một người tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 mà cặp đôi phải dừng đám cưới để bảo đảm sức khỏe cho mọi người.
 
Theo như thông tin từ cô dâu Hải Phòng chia sẻ, gia đình đã dự kiến mời 60 mâm, mỗi mâm cỗ trị giá tới 1,5 triệu đồng. Tạm hoãn đám cưới đồng nghĩa với việc gia đình đã bỏ đi một số tiền không hề nhỏ. Nhưng cũng may thay, tình làng nghĩa xóm thân thiết, bà con vô cùng đồng tình với quyết định sáng suốt của gia đình cô dâu nên đã tới để "giải cứu thực phẩm" với tổng giá trị là 60 mâm cỗ.