"Nếu thời gian quay trở lại, em sẽ chẳng bao giờ xa mẹ đâu, chỉ muốn ở bên mãi thôi" - chủ bài đăng tâm sự.
 
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một cô gái tâm sự cảnh vượt 400km từ nhà chồng đưa con về thăm ngoại lần đầu tiên.
 
Bài viết nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của nhiều người chung hoàn cảnh.
 

 
Câu chuyện gây xúc động dân mạng. 
 
Lấy chồng xa 400km, bắt 6 chuyến xe mới được về với mẹ
 
Được biết, cô gái này sinh ra tại Cao Bằng nhưng gặp gỡ và nên duyên với chàng trai quê Lạng Sơn, đôi bên gia đình cách nhau khoảng 400km, đường sá cũng khá hiểm trở. Dù có nhiều nỗi lo toan, nhưng vì tôn trọng quyết định của con nên bố mẹ cô gái vẫn tán thành.
 
Ngày đầu trở về nhà sau hơn 2 năm làm dâu, M.A (tên nhân vật) càng thấu hiểu được nỗi niềm của bố mẹ. Cô cho biết, do cả đôi bên gia đình đều ở vùng nông thôn nên giao thông không thuận lợi, phải bắt 6 chuyến xe mới về được tận nơi.
 
Hết thời gian 1 tháng, mẹ M.A cũng lặn lội cùng con lên thành phố, đợi xe lăn bánh khuất xa tầm mắt mới chịu an tâm trở ngược về nhà. Hành động nhỏ bé của mẹ làm M.A ôm con khóc mãi suốt quãng đường về nhà chồng.
 
Cuối dòng tâm sự, chủ bài đăng còn thổn thức: “Nếu thời gian quay trở lại, em sẽ chẳng bao giờ xa mẹ đâu, chỉ muốn ở bên mãi thôi“.
 

Cô gái xót xa cho phận lấy chồng xa. 
 
Dân mạng xót xa: “Lấy chồng bao năm, đọc xong nước mắt lăn dài”
 
Nỗi niềm lấy chồng xa cô gái gây xúc động dân mạng, bài viết thu hút được lượng quan tâm “cực khủng”. Nhiều chị em ở chung hoàn cảnh cũng tự xót xa cho bản thân, đặc biệt là những ngày cuối năm cận Tết như thế này.
 
– "Mình ở Kiên Giang, nhưng trót phải lòng 1 anh ở tận Hà Nội. Lúc yêu, nghĩ rằng chỉ cần có tiền thì về bên bố mẹ lúc nào chẳng được. Thế nhưng, Tết nhất bận rộn, công việc chất đống, có năm chỉ về được 1 lần. May mà còn ông còn bà, bố mẹ mình cũng đỡ tủi"
 
Lấy chồng xa buồn lắm!
 
Chị gái tôi lấy chồng cách nhà có 100km, mỗi lần về đã khóc như mưa rồi. Nghe bạn kể mà thương.
 
– Tao chỉ muốn lấy chồng gần, không thì giàu một chút. Có gì thì mua 2 nhà, ở cạnh nhau vậy. Chứ bố mẹ có mình tao, còn ai chăm đâu.
 
– Xót xa quá! Mình 5 năm chưa được ăn Tết nhà rồi.”
 

 
Dân mạng bình luận về câu chuyện lấy chồng xa nhà. 
 
Không biết rằng câu chuyện này đã diễn ra khi nào, giao thông đã đỡ phức tạp để cô gái được về thăm mẹ nhiều hơn chưa? Thế nhưng, những hình ảnh đó vẫn khiến không ít người đồng cảm./.