Trong khi bạn vẫn đang loay hoay tìm cách tiết kiệm chi tiêu thì cô gái 26 tuổi này đã có của để dành lên đến 2 tỷ nhờ bí kíp không phải ai cũng làm được. 
 
Cô gái 26 tuổi tên Jeraldine Phneah, sống ở Singapore khiến nhiều người bất ngờ khi có thể tiết kiệm được hơn 2 tỷ đồng nhờ quan điểm không bỏ tiền cho những thứ không thực sự cần thiết, điển hình như việc ăn hàng. Cô nàng chỉ cho phép bản thân tiêu dưới 50 USD (tương đương khoảng 1,1 triệu) vào việc mua sắm đồ dùng cá nhân.
 

Jeraldine Phneah có 2 tỷ phòng thân sau 3,5 năm.
 
Ngoài việc ít ăn hàng, Jeraldine Phneah cũng hiếm khi mua sắm quần áo, phụ kiện ngay cả vào dịp Tết. Để làm được điều đó, cô nàng chặn hết quảng cáo trên máy tính và bỏ theo dõi những hiện tượng mạng hay đăng ảnh đi ăn uống cũng như mua sắm. Bên cạnh đó, cô gái tiết kiệm này ít xem tivi và dùng điều hòa với tần suất vài tháng/lần. Ngoài ra, Jeraldine Phneah còn đầu tư 70% số tiền mình có vào cổ phiếu.
 

 
Cô gái trẻ gói gọn những khoản mua sắm cá nhân dưới 1,1 triệu đồng.
 
Bí quyết chi tiêu tiết kiệm của Jeraldine Phneah sau đó đã gây ra một làn sóng tranh cãi nảy lửa. Một số ý kiến cho rằng cô nàng đang quá hà khắc với bản thân trong khi đó là chuyện dành cho đàn ông. Tuy nhiên, Jeraldine Phneah vẫn kiên định với lập trường của mình dù cho bị bạn bè phản đối. Điều duy nhất cô hối hận là không thực hiện nó sớm hơn.
 
Jeraldine Phneah lấy động lực tiết kiệm kể từ khi nghe đến những câu chuyện về chủ đề tuổi tác trong lực lượng lao động của người Singapore. Nhờ những kinh nghiệm đúc kết được, cô nàng quyết định để dành 100 ngàn USD phòng thân trong vòng 3 năm rưỡi. Trang blog tài chính cá nhân lập từ năm 2015 là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho cô nàng trong việc quản lý tài chính. Trên đó, cô gái trẻ chia sẻ những danh sách chi tiêu mẫu, mẹo tiết kiệm tiền và cách mua sắm đồ dùng cá nhân không quá 50 USD (1,1 triệu).
 

 
Jeraldine Phneah tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.
 
Các khoản tiền chi trả cho hóa đơn điện, nước, đổ rác của Jeraldine luôn ở dưới mức 50 USD/tháng (1,1 triệu). Trong khi mức chi tiêu trung bình của một người Singapore là 130 USD/tháng (tương đương với gần 3 triệu đồng) cho căn hộ 4 phòng.
 
Về chế độ ăn uống, Jeraldine chịu khó nấu ăn ở nhà và ăn nhiều rau xanh, trái cây. Việc không ăn ngoài hàng là một thử thách lớn đối với cô gái trẻ này bởi xung quanh công ty của Jeraldine có rất nhiều nhà hàng. Bữa trưa của cô gái 26 tuổi chủ yếu là khoai lang và dứa.
 
 
Bữa trưa quen thuộc của cô nàng là khoai lang và dứa.
 
Ngay cả đám cưới và lựa chọn địa điểm tuần trăng mật của Jeraldine cũng vô cùng giản dị. Cô mua hoa cưới ngoài chợ, đặt váy cưới từ một thương hiệu bình dân và chọn Việt Nam là nơi nghỉ tuần trăng mật.
 
Thêm vào đó, Jeraldine đa dạng hóa các khoản đầu tư thay vì chỉ đầu tư vào cổ phiếu hay tiền điện tử. Bởi thị trường có nhiều biến động, có thể đem lại lợi nhuận cao nhưng cũng rất dễ gây ra rủi ro.
 
 
Lựa chọn một công việc với mức lương hậu hĩnh để gắn bó.
 
Jeraldine khuyên các bạn trẻ không nên đầu tư vào những thứ mà bạn không thực sự hiểu, mà hãy đầu tư vào những thứ kiếm được ít tiền hơn nhưng an toàn hơn. Khoản đầu tư lớn nhất của mỗi người chính là công việc hiện tại của bạn.
 
Trên thực tế, nhiều người theo đuổi công việc đang làm hàng ngày vì đam mê nhưng đối với Jeraldine, đó lại là thứ cô đầu tư nhiều thời gian để đảm bảo mức thu nhập ổn định hàng tháng. Chính vì vậy, cô nàng lựa chọn một công việc vừa đủ thú vị, vừa giúp cô được trả thù lao xứng đáng nhất./.