nguoinghe.vn
 

Theo Facebook Nguyễn Anh Tiệp thì: Kỹ sư trưởng nhà thầu Cty Biển Đông (Có địa chỉ tại đường Phan Chu Trinh - TP. Vinh) nói thi công vậy là đúng thiết kế kỹ thuật.

Nhìn trực quan theo tôi cũng có gì đó chưa ổn nhưng do không phải là người có chuyên môn nên xin miễn bình luận.

Đúng sai chưa rõ, việc này cần có các cơ quan chức năng vào thực hiện công tác thanh kiểm tra thì mới rõ vấn đề ra được.

Nghe nói công trình này Khu QLĐB II - Cục đường bộ VN làm chủ đầu tư.

nguoinghe.vn
 

Cũng nói về dự án trên Facebook Phan Huy cho rằng: 

Dư luận đang có luồng phản ánh gay gắt về chất lượng thi công công trình mương thoát nước này tại TP Vinh này do nhà thầu Biển Đông thực hiện.

Thứ nhất, hồ móng đầy nước nhưng kỹ thuật không cho làm khô khi thi công là lỗi cơ bản ảnh hướng lớn đến chất lượng công trình về lâu dài. Phải có biện pháp ngăn nước, hoặc bơm nước đi trước đầm lèn.

Thứ 2, sau khi nền đất được đầm thì thiết kế nào của làm kênh mương bê tông cũng phải có lớp lót đá dăm dày cỡ 10cm, hoặc bê tông lót móng rồi mới cẩu rãnh đúc vào đặt. Như trong hình bảo sao sau mương về sau toàn cong vênh…

Nếu kỹ thuật khẳng định làm đúng theo thiết kế thì cần xem lại khâu thẩm tra thiết kế của chủ đầu tư. Tiền dân đâu phải lá mít?

Biển Đông là nhà thầu khá thân thiết với Khu quản lý đường bộ II. Các gói thầu ghi nhận khi bén duyên với chủ đầu tư này thường có giá cao, trên dưới 10 tỷ.