a-1648913848.jpg

BẢNG ĐẤU NÀO TỐT NHẤT CHO U23 VIỆT NAM?

SEA Games 2022 đã tới rất gần. Vào ngày 6/4 sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam của Đại hội thể thao ĐNÁ. Theo đó, Việt Nam - Thái Lan ở nhóm hạt giống số một, Indonesia - Malaysia thuộc nhóm hạt giống số hai, Myanmar - Campuchia ở nhóm hạt giống số ba, Philippines - Singapore thuộc nhóm hạt giống số bốn và nhóm hạt giống số năm là Lào - Đông Timor.

Vậy một bảng đấu thế nào sẽ là thuận lợi nhất cho U23 Việt Nam, trên con đường bảo vệ tấm HCV SEA Games? Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã điểm tên Malaysia - Campuchia - Philippines và đưa ra lý do:

"Ở nhóm hạt giống số hai, Indonesia và Malaysia cũng đều tiến bộ, có lối chơi khá giống nhau là mạnh mẽ, quyết liệt. Tuy nhiên Indonesia đang có lứa trẻ tốt hơn và một HLV đẳng cấp (Shin Tae-yong), nên chúng ta nếu gặp Malaysia thì sẽ thuận lợi hơn 1 chút.

Ở nhóm hạt giống số 3, dĩ nhiên nếu chúng ta gặp Campuchia sẽ tốt hơn. Myanmar cũng là đội khá, cứng cáp hơn Campuchia. Tại nhóm hạt giống số 4 thì Singapore tôi nghĩ nhỉnh hơn Philippines đấy. Nên chúng ta được gặp Philippines thì sẽ tốt hơn. Nhóm hạt giống cuối cùng, Lào với Đông Timor thì thôi, chúng ta gặp đội nào cũng được vì họ cũng như nhau".

b-1648913876.jpg
Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games, lần đầu tiên nhận được năm 2019.

Khi được hỏi, tại SEA Games tới đây, U23 Việt Nam sẽ cần cảnh giác trước những đối thủ nào, ông Vũ Mạnh Hải nói:

"Thực ra đối thủ chính của chúng ta vẫn là Thái Lan thôi, sau đó có thể là Indonesia, rồi Malaysia. Malaysia phần nào cũng là nền bóng đá phát triển. Loanh quanh ở SEA Games chúng ta cũng có chừng đó đối thủ đáng ngại thôi!"

NẾU DÙNG ĐỘI U19, THÁI LAN DỄ KHIẾN ĐỘI KHÁC TỰ ÁI & KHÓ LÒNG ĐỊCH VIỆT NAM

Hôm nay, 2/4, bất ngờ xuất hiện một thông tin, cho rằng có thể Thái Lan sẽ chỉ dùng lứa... U19 đá SEA Games. Lý do đưa ra là bởi HLV ĐTQG Thái Lan, Mano Polking đang muốn lấy một số ngôi sao lứa U23 lên ĐTQG, đá vòng loại Asian Cup 2023 vào nửa đầu tháng Sáu.

Ngoài ra, Thai League vẫn thi đấu ở thời điểm SEA Games tổ chức, nên nhiều cầu thủ U23 có thể không lên tuyển tập trung được. Chia sẻ về việc này, ông Vũ Mạnh Hải nhận định:

"Nếu Thái Lan sử dụng lứa U19 đá SEA Games, thì có lẽ họ cũng đang nghĩ xa và không còn coi sân chơi này là quan trọng nữa rồi. U23 Việt Nam mình mà không vượt qua được lứa U19 Thái Lan, thì cũng chẳng xứng đáng đạt thành tích cao tại SEA Games.

Nói gì thì nói, nền bóng đá Thái Lan vẫn là tốt. Họ có nhiều cầu thủ chơi tại nước ngoài, như Nhật Bản, còn chúng ta thì chưa. Nên nếu họ có quan tâm tới các giải lớn ở cấp quốc gia, không quan tâm nhiều giải trẻ như SEA Games, cũng là chiến lược phát triển của họ thôi. Còn nếu họ muốn đoạt HCV thì sẽ đưa ra lứa cầu thủ khác dự SEA Games, không để U19 đá đâu!"

c-1648913911.jpg
Lứa U23 Thái Lan vừa dự Dubai Cup sẽ không thể đá SEA Games 2022?

Nếu U19 Thái Lan thật sự đá SEA Games 2022, cựu danh thủ Thể Công cho rằng họ sẽ không phải là đối thủ của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng nếu thắng Thái Lan vì đối thủ cử đội U19 dự giải, sẽ không phải điều vẻ vang cho Việt Nam hay bất cứ đội nào khác.

"Nếu họ thật sự dùng lứa U19 đá SEA Games thì Thái Lan sẽ không phải đối thủ của Việt Nam đâu. Nhưng cũng chả ai mong muốn thắng Thái Lan nhờ họ cử đội trẻ đi như thế cả. Chúng ta hay ai cũng muốn nếu SEA Games đã sử dụng đội U23, thì các nước tham gia đều cử đội như thế đến tranh tài. Còn nếu Thái Lan cử đội U19 tham dự, họ khó có thành tích mà còn có thể gây tự ái cho đội khác nữa đấy. Sức hút của giải đấu cũng bị ảnh hưởng nữa".

Trước đó, HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan từng bóng gió cho biết đang cân nhắc gọi 3 cầu thủ hơn tuổi lên cùng tham dự SEA Games, dù trước đó theo kế hoạch là sẽ không sử dụng lớn đàn anh.

Nhưng khi U23 Thái Lan toàn thua 3 trận ở Dubai Cup 2022, với một hàng thủ mắc nhiều sai lầm, còn hàng công chưa đủ sắc bén, thì ông Worrawoot Srimaka đã thay đổi ý định.

Giờ thì các thông tin về lực lượng của Thái Lan lại đang khá mơ hồ. Nếu họ sử dụng lứa U19 dự giải, cơ hội vô địch của U23 Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể, nhưng không phải điều vẻ vang gì./.