Dưới cái nắng nóng bỏng rát lên tới hơn 40 độ C, hàng nghìn công nhân đường bộ vẫn miệt mài giữ cho những cung đường êm thuận...
Dưới cái nắng nóng bỏng rát lên tới hơn 40 độ C, hàng nghìn công nhân đường bộ vẫn miệt mài giữ cho những cung đường êm thuận...
Dưới cái "nắng như đổ lửa", công nhân đường bộ vẫn miệt mài làm những công việc thường ngày để giữ cho những cung đường an toàn, êm thuận.
Công nhân đường bộ phải đi dọc theo chiều dài cung đường để kiểm tra từng lý trình, từng cọc tiêu, biển báo
Ngay trong những ngày miền Bắc nắng nóng kỷ lục, biển báo, biển chỉ dẫn vẫn được công nhân đường bộ sơn lại sáng rõ để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông
Công nhân làm đường là một nghề rất vất vả, nặng nhọc, nguy hiểm. Những năm gần đây, dù có sự thay đổi đáng kể, máy móc thiết bị hiện đại được sử dụng nhiều hơn để giải phóng dần sức lao động, tuy vậy, việc sửa chữa, duy tu cầu đường luôn phải làm giữa trời nắng gắt, nhiệt độ nhựa đường cao hơn rất nhiều nhiệt độ trong nhà, rất dễ làm công nhân mất sức.
Ngoài việc giư cho cọc tiêu, biển báo luôn sáng rõ, công nhân đường bộ còn chăm chút từng km đường được sạch đẹp - Trong ảnh, công nhân đang cắt cỏ trên đường Tân Vũ - Lạch Huyện
Từng mét rãnh được nạo vét sạch sẽ đảm bảo thoát nước cho tuyến đường
Công nhân đường bộ rửa đường giữa cái nắng gay gắt mùa hè
Những hư hỏng dù là nhỏ nhất cũng được sửa chữa kịp thời để đảm bảo ATGT
Làm việc dưới nắng nóng gay gắt, họ phải chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố nhanh nhất để đảm bảo cho các tuyến đường an toàn, thông suốt
Hệ thống quốc lộ của Việt Nam hiện có hơn 25.000 km. Hàng ngàn công nhân đường bộ đang ngày đêm lặng lẽ góp phần sức lực của mình để đảm bảo các tuyết huyết mạch giao thông được thông suốt bất kể ngày đêm, thời tiết.