vn253464778-1658918830.gif

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tưởng nhớ, tri ân những người có công với nước, thay mặt  Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQ xã Vĩnh thành tôi xin gửi tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, AH LLVTND, gia đình liệt sĩ, người có công với nước trên địa bàn xã lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân sâu sắc. Xin gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước cũng như công cuộc xây dưng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta, dân tộc ta đã đem lại cho Tổ quốc ta được hưởng nền độc lập, nhân dân ta được hưởng tự do. Nhưng để có được nền độc lập, tự do ấy, chúng ta đã phải hy sinh, mất mát vô cùng to lớn. Đã có biết bao cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Có bao nhiêu là người con đất Việt tòng quân giết giặc và đã anh dũng hi sinh khi tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã nằm lại trong lòng đất mẹ Tổ quốc Việt Nam để lại bao nỗi đau thương cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha nỗi đau thương mất mát lớn đó không bao giờ bù đắp nổi.

Tháng 7 về sao nghe nhói trong tim/ Nhớ dáng hình anh ra đi ngày đó/ Gửi lại quê mối tình đầu vừa ngõ/ Hẹn ngày về cưới tặng mẹ nàng dâu/ Anh đi rồi mẹ thao thức đêm thâu/ Ánh đèn khuya ngóng tin từ tuyến lửa/ Hòa bình rồi nhưng anh không về nữa/ Để trăng buồn  qua khe cửa vỡ tan/ Tháng 7 rồi mà a mãi ở đâu?/ Mỏi mòn trông mẹ về nơi xa lắm/ Lúc ra đi lời mẹ từ sâu thẳm/ Nhói tim buồn con thay mẹ tìm anh.

Có bao nhiều người trở về sau chiến tranh không còn lành lặn, mang trong mình những di chứng nặng nề của chiến tranh để lại. Điều đó đủ nói lên sự tàn khốc của chiến tranh và đau thương, mất mát to lớn mà đồng bào ta gánh chịu. Nhưng chính sự hy sinh đó của đồng chí, đồng bào mới đem lại được niềm hạnh phúc cho dân tộc, “Làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do”. 

Hôm nay đây trên mảnh đất quê hương yêu dấu xã Vĩnh Thành mảnh đất được nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và vinh dự được đón Bác Hồ kính yêu về thăm vào ngày 10/12/1961 chúng ta long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ nhằm để ôn lại một chặng đường đấu tranh gian khổ, hi sinh mất mát để dành độc lập tự do cho Tổ quốc của nhân dân ta dân tộc ta và tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, AH LLVTND. Trong giờ phút thiêng liêng và trọng đại này chúng ta hãy nghiêng mình tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ, hương hồn của các bà mẹ VNAH. Tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước.

vn25634634747-1658918863.gif
Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành Nguyễn Thanh Hùng

Cùng hòa chung với đất nước trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc xã Vĩnh Thành đã đóng góp sức người, sức của với khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân quân không thiếu một người” hàng ngàn con em Vĩnh Thành lên đường tòng quân giết giặc quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh hàng trăm con em Vĩnh Thành đã ngã xuống, máu đào của các anh, các chị đã tô thêm truyền thống quê hương anh hùng LLVTND. Trong giờ phút này chúng ta tưởng nhớ tới 218 liệt sỹ, 17 mẹ việt nam anh hùng, tri ân các AH LLVTND, 249 thương binh và bệnh binh 19 đồng chí bị nhiễm chất độc da cam đi-ô-xin trực tiếp và hàng ngàn người có công với nước được nhà nước trao tặng Huân, huy chương các loại. 

Trong thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các doanh nghiệp xã Vĩnh Thành luôn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách người có công với cách mạng. Với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí xây dựng, tu sửa nhà tình nghĩa và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách  luôn kịp thời, đảm bảo đầy đủ, đúng đối tượng; Tổ chức cấp phát thẻ BHYT hàng năm cho các đối tượng chính sách; Tổ chức cho các đối tượng đi điều dưỡng tại các trung tâm của tỉnh đảm bảo theo đúng quy định đề ra, nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" nhân các ngày lễ tết được quan tâm và đi vào lòng người.

vh-346747547854-1658918933.gif

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo địa phương, xin nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các gia đình chính sách, đồng thời biểu dương, đánh giá cao các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn đã có nhiều đóng góp, thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua.

Tuy đã làm được nhiều điều, nhưng chúng ta chưa thực yên tâm khi vẫn còn không ít gia đình chính sách cuộc sống còn khó khăn, ốm đau, bệnh tật, nhiều ngôi nhà của các đối tượng chính sách xuống cấp vẫn rất đang rất cần sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội, nhiều đối tượng tham gia kháng chiến nhưng vẫn chưa được hưởng các chính sách do thất lạc mất mát giấy tờ, vẫn còn những liệt sỹ chưa tìm được hài cốt để lại nỗi đau thương khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta. 

Cấp ủy Đảng, chính quyền xã Vĩnh Thành kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong thời gian tới chung sức, đồng lòng, giúp đỡ, hỗ trợ về mọi mặt để tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn xã Vĩnh Thành. Các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với nước của chúng ta hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của địa phương, để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng cuộc sống gia đình, góp phần tích cực và công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. 

Hãy coi, việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là trách nhiệm, nghĩa vụ, và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của các thế hệ hôm nay. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn ”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ một lần nữa xin được kính cẩn nghiêng mình dâng lên hương hồn các bà mẹ VNAH, các Anh hùng liệt sỹ ngọn nến tri ân, những vòng hoa tươi thắm, thắp nén tâm nhang xin bày tỏ lòng thành kính, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đến các anh, các chị - những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc. Vinh quang của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay không ai khác chính các anh là những người đã tạo nên. Tổ quốc, nhân dân Việt Nam tự hào về các anh - những người anh hùng của dân tộc Việt Nam! 

Xin kính chúc các đồng chí thương binh, bệnh binh, AHLLVTND, gia đình có công với cách mạng, các quý vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc, thành công!