Theo BCTC quý 2 vừa được công bố, CTCP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico, HNR) báo doanh thu thuần hơn 32 tỷ đồng, tăng mạnh 88% so cùng kỳ.
Giá vốn chiếm 23 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp còn 9,4 tỷ đồng, cải thiện nhiều so với con số lỗ 2,7 tỷ đồng cùng kỳ.
Ngoài ra, doanh nghiệp này có thêm nguồn doanh thu gần 1,5 tỷ đồng từ hoạt động tài chính nhưng chi phí bỏ ra gần 13 tỷ đồng nên thâm hụt vào nguồn thu. Do vậy, Halico báo lỗ hơn 2,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ khủng đến 12,6 tỷ.
Như vậy, đây là quý lỗ thứ 20 liên tiếp của Halico, nâng lỗ luỹ kế lên 476 tỷ đồng.
Mặc dù mức lỗ này đã cao hơn vốn góp của chủ sở hữu (200 tỷ đồng), nhưng nhờ đang ghi nhận hơn 613 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển nên vốn chủ sở hữu của Halico chưa âm.
Tại thời điểm 31/3, tổng tài sản của Halico ở mức 371 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 138 tỷ đồng, hàng tồn kho hơn 62 tỷ đồng. Hiện Halico không vay nợ tài chính.
Halico có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Habeco chiếm chủ yếu với 54,29%, Streecar Investment Holding nắm giữ 45,57%.
Halico từng là một thế lực lớn trong thị trường đồ uống có cồn ở Việt Nam, là ông chủ thương hiệu Vodka Hà Nội nổi tiếng. Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội, được thành lập năm 1898 tại số 94 Lò Đúc.
Từng là thương hiệu có tiếng nhưng sau khi xuất hiện của các đối tác chiến lược, doanh nghiệp này liên tiếp ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc và ngày càng chìm đắm trong thua lỗ./.