Giây phút thấy anh lấy xe chở một cô gái phóng thẳng vào nhà nghỉ. Ngay lúc ấy, tôi biết mình không cần phải đi tìm thuốc chữa bệnh cho chồng nữa.
 
Đàn ông là chúa hay lừa dối vợ, họ cứ nghĩ rằng như vậy là tài giỏi nhưng nào biết rằng người phụ nữ thường rất nhạy cảm, họ thừa biết tất cả sự dối trá đó, chỉ là họ nhắm mắt làm ngơ để giữ gìn hạnh phúc gia đình mà thôi. Tuy nhiên, mọi thứ đều phải có giới hạn của nó.
 
Vợ chồng tôi cưới nhau đã 8 năm, có 2 mặt con. Thế nhưng, dạo gần đây cuộc sống vợ chồng rất xa cách cũng bởi vì chồng tôi bị yếu sinh lý. Từ khi biết bệnh, hễ tôi cứ gần gũi là chồng thở dài:
 
- Anh cũng muốn lắm nhưng sao cứ cảm thấy khó chịu, không có hứng thú.
 
Tôi rất buồn nên đã chạy khắp nơi tìm phương pháp chữa bệnh cho chồng. Nào ngờ, 1 lần tình cờ đang giữa trưa tôi đi qua công ty chồng thì thấy anh lấy xe chở một cô gái phóng thẳng vào nhà nghỉ. Ngay lúc ấy, tôi biết mình không cần phải đi tìm thuốc chữa bệnh cho chồng nữa.
 

 
Ảnh minh họa
 
Phát hiện chồng ngoại tình, đương nhiên tôi rất đau đớn, thế nhưng vì hai đứa con, tôi quyết định im lặng. Thường ngày, tôi vẫn cho anh uống một loại thuốc bổ, nói là thứ thuốc đó có thể chữa bệnh yếu sinh lý.
 
Tuy nhiên, chồng tôi uống bao nhiêu vẫn nói rằng không có gì thay đổi. Tôi biết anh lừa dối mình nhưng không muốn vạch mặt anh, tôi vẫn chăm sóc anh tử tế, chăm sóc con cái, vun vén nhà cửa. Thỉnh thoảng tôi giả vờ gửi link về việc ngoại tình cho anh, tôi hay bịa ra những câu chuyện chồng ngoại tình và bị quả báo để “đánh tiếng” với chồng, thế nhưng chồng tôi dường như không mấy quan tâm.
 
1 thời gian sau, tôi lại phát hiện anh nhắn tin với một cô nàng mới quen trên mạng và hẹn đi nhà nghỉ. Thấy cô ta không đồng ý, tôi liền bỏ qua. Nhưng rồi, 1 lần Thy - cô bạn thân ngày xưa của tôi tới chơi nhà, chồng liền lấy số điện thoại.
 
Tối đó, anh giấu tôi lén nhắn tin tán tỉnh Thy. Chuyện này ban đầu tôi không hề hay biết. Được khoảng 1 tuần sau, Thy đăng lên mạng tấm ảnh hai bàn tay nắm chặt vào nhau và tôi bàng hoàng phát hiện ra nốt ruồi trên tay chồng mình. Khốn nạn thật sự, 1 bên là chồng bên là bạn thân sao họ có thể làm thế với tôi cơ chứ? Lần này, tôi không thể chịu đựng được bèn lập kế hoạch bắt quả tang. Cuối tuần, chồng tôi hí hửng tới nhà Thy, tôi lập tức bám theo.
 
Vừa đến nơi, họ đóng sầm cửa, tôi nghe trong nhà tiếng rên rỉ vọng ra. Lúc đó, tôi mới gọi cho hai người em trai tới. Đạp cửa xông vào, chứng kiến cảnh trai trên gái dưới, tôi nghiến răng:
 
- Lũ mất nết, lũ khốn nạn, bọn mày vã đến mức mới gặp nhau có 1 vài tuần đã vập vào nhau liền vậy ư?
 
Chồng tôi và Thy vội vàng mặc lại quần áo nhưng hai đứa em tôi đã kịp thời cắt nát. Chồng tôi khi ấy vội vàng quỳ xuống:
 
- Em ơi…tha cho anh lần này, anh trót dại lần đầu.
 
Tôi phá lên cười rồi ném sấp ảnh từ trước đến nay tôi đã “sưu tầm” được chứng cứ ngoại tình của anh xuống đất:
 
- Lần đầu hả? Anh nghĩ tôi ngu dốt không biết anh làm trò mèo mả gà đồng gì ngoài đường hả? Anh hết lần này đến lần khác lên giường với gái, còn về nhà với vợ thì anh kêu là yếu sinh lý?
 
Chồng tôi nhìn thấy chứng cứ rõ ràng thì ấm ớ không nói được nửa câu. Bây giờ tôi mới quay sang Thy lúc đó đang run rẩy:
 
- Mày là bạn tao cơ mà, tại sao những chuyện này có thể làm ra được? Hôm nay tao chỉ chụp vài cái ảnh để lưu lại làm tin sau này, tao chưa bóc phốt mày vội, khôn hồn thì cút đi và đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tao nữa.
 
Thy xin lỗi rồi vội vã bỏ chạy mất dạng, trong khi đó chồng tôi vẫn quỳ dưới chân tôi xin tha thứ:
 
- Vì hai đứa con, xin em đừng làm to chuyện này.
 
- Anh cũng biết nghĩ tới con cơ à? Biết bao lần anh ngoại tình tôi đều nhắm mắt cho qua, không ngờ anh được lần này rồi lại tiếp lần khác, anh dối vợ dối con, anh chê tôi già tôi xấu đi chứ gì? Cũng vì lo cho cái gia đình này mà tôi mới trở nên như vậy. Loại như anh, không đáng làm chồng, làm cha. Về nhà kí đơn, loại đàn ông như anh tôi đếch thèm giữ nữa.
 
Nói rồi tôi quay người bỏ đi. Về nhà, tôi quyết định viết đơn ly dị, tuy nhiên chồng nhất định không ký, còn cha mẹ anh em tôi thì đều khuyên rằng nên bỏ qua vì hai đứa con. Tôi nên làm gì bây giờ?