Sau khi chồng ho 1 tiếng thì tôi cất giọng: “Cẩn thận không ngạt khí ngất dưới gầm giường đấy anh Thành à. Anh ra hay để tôi phải lùa gậy vào nào".
 
Ngay khi chồng bước chân vào nhà Nga – bạn thân của tôi được đúng 5 phút thì tôi cũng tiến tới bấm chuông cửa. Tôi biết bạn thân của mình và chồng đã hẹn hò nhau nên hôm nay quyết làm 1 trận cho ra nhẽ mới thôi.
 
Thấy tôi Nga tái mét mặt nhưng vẫn mở cửa:
 
– Cậu… cậu đến bất ngờ thế?
 
– Chồng đi làm, mình thì đang thất nghiệp rảnh tới cậu chơi ấy mà. Chồng cậu có nhà không?
 
– Không, chồng mình đang đi công tác.
 
– Thế thì hợp lý quá rồi, tớ vào bọn mình tha hồ tám chuyện.

 
Thế thì hợp lý quá rồi, tớ vào bọn mình tha hồ tám chuyện. (Ảnh min họa)
 
Tôi đẩy mạnh cửa vào, cô ta không có cớ gì ngăn tôi được chỉ bối rối thôi. Tôi đảo mắt nhanh một lượt không thấy bóng chồng tôi đâu. Tôi đi nhanh tới phòng của vợ chồng Nga khiến cô ấy bất ngờ không kịp phản ứng.
 
Lúc mở cánh cửa phòng ra dù không thấy người nhưng tôi vẫn kịp nhìn thấy 1 bàn chân vừa được kéo gọn vào gầm giường. Chắc chắn là gã chồng tôi đây rồi.
 
– Chồng cậu có hay đi công tác không Nga? Bọn mình ngày sinh viên thì thân nhau, lúc nào cũng có nhau nhưng từ khi lập gia đình là ít có cơ hội tụ tập nhỉ.
 
– Ừ, chồng mình 1 năm đi ít cũng 3 chuyến ấy, mỗi chuyến cả tháng.
 
– Thế ở nhà chắc cậu buồn lắm, hôm nay mình qua nhà chị họ ở gần đây có việc, tình cờ qua đây nên cứ bấm đại chuông không ngờ cậu ở nhà. Hay giờ bọn mình ra ngoài lượn lờ phố xá ăn uống đi.
 
– Thú thật là mấy hôm nay bụng mình có vấn đề nên mình phải nghỉ ở nhà đấy.
 
Đúng lúc này thì tôi có điện thoại, con trai tôi gọi bảo mẹ về. Nhìn mặt Nga bắt đầu giãn ra, nhưng sau đó thì sầm lại khi tôi thẳng thừng từ chối con mình:
 
– Mẹ đang bận việc rồi, con cứ chơi bên nhà bà nội đi nhé. Khi nào về mẹ sẽ qua đón con.
 
– Đừng để bọn trẻ phải đợi cậu à.
 
– Ừ, nhưng lâu rồi bọn mình không gặp nhau, tớ muốn ở chơi với cậu lúc. Trẻ con nó chỉ mè nheo tí rôi quên ngay thôi.
 
Chồng tôi và Nga có mối quan hệ mờ ám sau khi 2 công ty có dự án chung và họ có cơ hội làm việc với nhau. Chồng tôi tuyệt đối không kể cho vợ biết chuyện này, chỉ tới khi tôi tình cờ đọc được tin nhắn trong điện thoại của chồng với Nga mới biết. Có lẽ chồng Nga đi công tác nhiều nên cô ấy thiếu thốn tình cảm.
 
Biết gã chồng vẫn ở dưới gầm giường kia nhưng tôi mặc kệ cứ nằm trên giường của Nga huyên thuyên đủ thứ chuyện trên đời cho tới tận trưa. Nga thì trả lời nhát gừng lại nhìn xuống gầm giường, có lẽ cô ấy sợ chồng tôi chui ra thì mọi chuyện bại lộ.
 
Nhưng khen thay, sức chịu đựng của lão ta cũng giỏi, hơn 3 tiếng đồng hồ liền mà vẫn im ỉm bên trong gầm giường. Cố gắng mãi cuối cùng lão cũng phải ho một tiếng và tôi đã nghe thấy. Tôi liền cất tiếng:
 
– Cẩn thận không ngạt khí ngất dưới gầm giường đấy anh Thành à. Có chịu chui ra không hay để tôi phải lùa gậy vào nào. Đừng tưởng tôi không biết anh trong đó.
 
Chỉ đến nước này chồng tôi mới lóp ngóp bò ra ngoài.
 
– Anh…
 
– Anh là thằng khốn nạn. Tôi không thể ngờ anh lại cặp với cả bạn thân của vợ.
 
– Không phải thế đâu tớ với anh ấy không như cậu nói đâu.
 
– Không làm sao, thế này quá rõ rồi còn cãi gì nữa. Làm ăn với nhau rồi bồ bịch luôn đúng không. Chồng của bạn thân còn không tha thì đúng là tôi cũng chọn nhầm bạn rồi đấy Nga à.
 
– Tôi cũng vừa mới nhắn tin cho chồng của bạn rồi đấy, anh ấy nói sẽ thu xếp về luôn. Nếu anh ấy mà xử lý như tôi thì 2 người sau này có thể thoải mái đến với nhau mà không phải lén lút rồi đấy. Loại phản bội vợ, cắm sừng chồng như các người thì cho về sống với nhau là hợp lý quá còn gì.
 
– Vợ à, anh sai rồi, nghe anh giải thích đã. Anh xin em cho anh 1 cơ hội.
 
– Nếu tôi cũng nằm gầm giường bạn anh như thế, anh vẫn sẽ cho tôi 1 cơ hội chứ?
 
Dứt lời tôi bỏ đi, thiết tha gì loại chồng như thế nữa. Bạn thân đấy thì cũng chấm dứt ngay và luôn thôi chứ thân sơ gì nữa. Thực sự đau đớn quá mọi người à, về thấy con líu lo mà lòng tôi đau như cắt. Cảm giác bị phản bội đúng là quá đau đớn, tôi phải làm gì để vượt qua đây?