Chị còn đọc được cả dòng tin nhắn hẹn hò vào nhà nghỉ. Mọi thứ đã đi quá giới hạn rồi chứ không chỉ là thả thính với vẩn trên mạng nữa rồi.
 
Cưới nhau 6 năm chưa bao giờ chị mò vào điện thoại của chồng. Thậm chí con trai còn biết cách vào điện thoại của bố chơi chứ chị thì không. Chị tôn trọng sự riêng tư cũng như tin tưởng tuyệt đối vào chồng mình. Hồi cưới nhau chị đã tuyên bố thẳng với anh:
 
– Em không chấp nhận sự phản bội đâu, thế nên khi chúng ta phản bội nhau thì hãy xác định luôn là sẽ đường ai nấy đi chứ không có chuyện tha thứ.
 
Anh chỉ cười, có lẽ anh vẫn nghĩ là chị nói đùa thế thôi chứ chị yêu anh lắm, sống chết cãi lời bố mẹ suốt 5 năm liền để được cưới anh mà. Anh đâu biết rằng chị yêu nhưng không bao giờ tha thứ cho kẻ phản bội cho dù đó là người chị từng muốn sống ch.ết lấy cho bằng được.


 
Em không chấp nhận sự phản bội đâu (ảnh minh họa)
 
Hôm đó anh sang nhà hàng xóm chơi và để quên điện thoại ở nhà. Chị thấy tin nhắn đến nhiều quá nên suốt ruột chẳng biết là bạn anh hay ở công ty có việc gì nhắn cho anh nên quyết định bảo con trai mở máy của bố cho mẹ vào đọc tin nhắn. Thằng bé 5 tuổi biết mật khẩu nó còn trêu mẹ: “Dễ thế mà mẹ không biết”.
 
Con mở xong đưa cho chị, vội vàng mở máy. Hóa ra đó là những thông báo liên tục từ Facebook của anh. Chị vẫn tò mò quyết định tiếp tục vào xem thì giật mình hóa ra là chồng chị từng comment nói chuyện trên Facebook với rất nhiều cô gái lạ mà chị không hề biết họ là ai. Cứ thấy cô nào xinh xinh đăng là anh vào bình luận liền. Anh dùng nick phụ chứ không phải dùng nick chính mà tôi biết.
 
“Có người yêu chưa bé, anh trai chưa vợ nè”, “Rảnh thì mình đi cà phê, trời đẹp đi cùng người đẹp thì còn gì bằng”, “Em đã có bạn trai chưa, anh cũng đang đi tìm người thương đây”... Kinh khủng hơn khi đọc 1 đoạn chat của 1 cô gái trên mạng với chồng chị, chị phát hiện anh còn nói dối rằng: “Vợ anh bị tai nạn mất 10 năm rồi” để dễ dàng tiếp cận cô ta.
 
Có lẽ cô này đã cắn câu nên đào bới Facebook cũng như hỏi han anh rất kĩ, thậm chí đã đi cà phê cà phê cà pháo với nhau và chị còn đọc được cả dòng tin nhắn hẹn hò vào nhà nghỉ. Mọi thứ đã đi quá giới hạn rồi chứ không chỉ là thả thính với vẩn trên mạng nữa.
 
Chị không làm um gọi chồng về mà âm thầm theo dõi để rồi 5 ngày sau thì chị bắt tại trận chồng mình và ả kia trong nhà nghỉ. Chị cũng không lao vào đ.ánh ghen mà chỉ nhẹ nhàng:
 
– Nói để em biết, chị là vợ anh Việt. Chị với anh ấy yêu 6 năm cũng mới kết hôn 6 năm và còn sống sờ sờ đây chứ không phải là đã mất 10 năm như lời anh ấy nói với em đâu nhé. Loại đàn ông thế nào thì mới đi nói vợ mình đã mất thì em cũng hiểu rồi đúng không.
 
– Em… Anh xin em… Anh chỉ là vui chơi.
 
– Anh cứ vui cứ chơi, tôi đâu có cấm. Nhưng tôi nhắc lại là tôi đã nói tôi không chấp nhận sự phản bội và không bao giờ tha thứ cho kẻ phản bội. Đồ hỏng chỉ có bỏ anh hiểu không.
 
Chị mặc kệ chồng và cô ta ở đó bình thản ra về rồi ngồi nhà viết đơn. Ngay hôm sau chị ôm con trai ra ngoài ở riêng chờ tòa giải quyết. Chị quyết định chấm dứt với người đàn ông mà chị từng sống ch.ết muốn cưới bằng được./.