Bạo lực gia đình đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Có người phụ nữ đã can đảm bước ra khỏi cuộc hôn nhân “ác mộng”, nhưng có những người, vì thương con, mà nhẫn nhục tiếp tục ở bên gã chồng vũ phu, để rồi phải chịu cảnh bị dày vò.
 
Vào ngày 19/1, trang The Sun đưa tin, người đàn ông tên Ali Ay (28 tuổi), đã bị cáo buộc dội nước sôi vào vợ, cô Rukiye Ay (23 tuổi) khiến người phụ nữ rơi vào tình trạng tổn thương nghiêm trọng.
 
Vụ việc kinh hoàng đã xảy ra vào hồi đầu tháng này ở Konya, Thổ Nhĩ Kỳ. Chia sẻ về vụ tấn công đau đớn, nạn nhân cho biết, cô luôn coi bữa sáng là một điều “bất ngờ thú vị”. Tuy nhiên, chồng cô thì có suy nghĩ hoàn toàn khác biệt.
 
“Vào buổi sáng định mệnh ấy, tôi đã chuẩn bị tất cả và sau đó tôi vào phòng gọi anh ấy dậy thưởng thức bữa sáng do tôi làm. Tuy nhiên, anh ấy nổi cơn thịnh nộ và hỏi tôi lý do vì sao lại đánh thức anh ấy. Ali nói rằng anh ấy không muốn bị làm phiền nên tôi đã một mình ra ngoài dùng bữa sáng với con gái nhỏ”, người vợ kể lại sự việc.
 

 
Gã chồng tạt nước sôi vào người vợ vì bực tức
 
Mặc dù vậy, người chồng dường như vẫn chưa hết bực tức việc bị vợ gọi dậy lúc sáng sớm nên đã đòi ly hôn và tuyên bố sẽ giành quyền nuôi con gái. Trong cơn nóng giận, người đàn ông đã hất nước sôi vào người vợ.
 
“Anh ta định dội nước sôi thẳng vào mặt tôi nhưng tôi đã vội quay người lại. Sau đó tôi bỏ chạy nhưng anh ta vẫn cố gắng đổ hết chỗ nước sôi còn lại lên cơ thể tôi, khiến nước văng một phần vào chân con gái tôi. Tôi muốn trốn thoát khỏi tên ác quỷ này nhưng đã ngất đi vì đau đớn. Khi tôi thức tỉnh thì nghe thấy tiếng con gái hét lên thất thanh, sau đó anh ta đã túm tóc và kéo tôi vào phòng tắm”, người vợ tiết lộ thêm chi tiết kinh hoàng.
 


 
Vết bỏng nặng trên lưng cô vợ
 
Tuy nhiên, người phụ nữ đã vùng dậy và chạy sang nhà hàng xóm ẩn náu. Tại đây, cô đã gọi điện thoại báo cảnh sát để đến bắt người chồng tàn độc. Những bức ảnh được chia sẻ trên truyền thông cho thấy toàn bộ phần lưng của nạn nhân bị tổn thương nghiêm trọng, mảng da bị bong tróc và đỏ ửng.
 
Sau khi bắt giữ Ali, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho hắn được tại ngoại ngay sau đó. Điều này đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, trước phản ứng dữ dội từ công chúng và với khiếu nại từ luật sư của nạn nhân, Ali đã bị bắt lại theo lệnh của Trưởng Văn phòng Công tố viên.
 
Bên cạnh đó, người vợ cho hay, cô nhiều lần bị chồng dọa giết nên nếu như để Ali được tại ngoại, tính mạng của mẹ con cô sẽ gặp nguy hiểm.
 
 

 
Nạn nhân và con gái nhỏ.
 
Đọc câu chuyên này, trong đầu lại chợt nhớ đến một sự việc tương tự, cũng từng xảy ra tại Việt Nam. Gã chồng mất nhân tính ở Nghệ An đã nhẫn tâm tạt nước sôi vào mặt vợ chỉ vì không được để phần cơm, hẳn nhiều mẹ vẫn chưa quên?
 
Trong tâm trí của người vợ khốn khổ áy vẫn nhớ như in sự việc xảy ra tối 16/12. Khi đó, Tương Đình Bình (SN 1978 – kẻ hắt cả ấm nước đang sôi vào mặt vợ) đã ngà ngà say, trên tay cầm chai rượu lê bước chân về nhà.
 
Thấy chồng về, chị T.T.H cùng con trai dọn cơm ra cho cả nhà cùng ăn. Riêng Bình lấy rượu ra uống. Vừa uống, Bình vừa cằn nhằn người nhà của vợ. Ăn cơm xong, chị H dọn mâm cơm để ở bàn cho chồng. Sau đó, lên giường đi ngủ, còn người con ngồi học bài.
 
 
Chị H bị bỏng phần mặt, cổ, ngực và hai tay (thương tích 8%)
 
Lúc này, Bình vẫn tiếp tục ngồi uống rượu. Một lúc sau, Bình lấy ấm nước sôi siêu tốc để đun nước pha mì tôm. Khi đi qua mâm cơm để ở bàn, thấy đĩa ốc chỉ còn vỏ nên Bình bực tức, cầm ghế nhựa đánh chị H. Biết sẽ bị chồng đánh, chị ngồi thu mình trên giường. “Giống như bao lần trước, Bình cứ đánh tôi vô cớ khi có rượu trong người. Nhưng lần này, Bình còn lấy đĩa ốc, bát nước mắm hất thẳng người tôi nói: Mày ăn ốc không để cho tao lấy một con à? Nhẫn tâm hơn, Bình cầm cả ấm đang sôi hất thẳng vào mặt tôi gây bỏng rát”, chị H rớm nước mắt kể.
 
Bị hất nước sôi vào mặt, chị H chạy ra ngoài và được người dân đưa đến Trạm Y tế xã. Lúc này, Bình vẫn tiếp túc ngồi uống rượu và chửi đổng. Đến 21h cùng ngày, Bình chốt cửa đi ngủ, chẳng màng gì đến người vợ.
 
“Nhiều lần bị chồng đánh thừa sống, thiếu chết nhưng chị H vẫn tỏ ra cam chịu, không tố giác hành vi của chồng đến chính quyền địa phương. Có những lúc bị đánh đau, hàng xóm báo công an, Bình cũng bị triệu tập lên rồi lại được cho về do chị H không tố cáo. Thương chị, nhưng chúng tôi đành chịu, có chăng cũng chỉ có thể cho chị tá túc nhờ mỗi khi bị chồng đuổi đánh. Hỏi tại sao chị lại cam chịu như thế, chị H chỉ biết ôm mặt khóc và nói thương các con sau này vắng đi sự chăm sóc của cả bố và mẹ”, một người hàng xóm kể.
 
Hoá ra, luôn có một con quỷ trú ngụ trong mỗi con người chúng ta, bình thường, ai cũng hiền lành tử tế, nhưng khi có cơ hội, con quỷ đó trỗi dậy hoành hành. Không ít người chồng đã mù quáng dùng các thủ đoạn côn đồ hủy hoại sức khỏe, tài sản, thậm chí mạng sống người đã từng đầu gối tay ấp với mình. Các vụ việc không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo, cần có các biện pháp mạnh tay để xóa bỏ bạo lực gia đình./.