Anh dám đặt tên con gái anh giống tên con bồ ngày trước à. Anh vẫn còn qua lại với nó hả, thương nó tới mức này hay sao?
 
Vợ chồng tôi cưới nhau 3 năm thì vợ mới sinh con. Sở dĩ chúng tôi sinh muộn vậy là mất 1 năm trục trặc suýt chút nữa đã đường ai nấy đi. Thời điểm đó căng thẳng lắm, vợ tôi bắt ly thân đúng 1 năm cho tôi suy nghĩ kĩ càng.
 
Chẳng là cưới được 3 tháng thì tôi lại bất ngờ say nắng cô bạn học cũ khi gặp lại. Chẳng hiểu làm sao cả 2 lại mê mẩn nhau đến thế dù đều đã có gia đình cả rồi. Qua lại được 2 tháng thì vợ tôi phát hiện ra, thế là 1 cuộc họp đại gia đình 2 bên được triệu tập.


 
Tôi như một tội đồ quỳ dưới chân vợ xin tha thứ (Ảnh minh họa)
 
Tôi như một tội đồ quỳ giữa nhà còn vợ tôi như 1 người kể tội ngồi kể lể rồi khóc lóc. Cuối cùng cô ấy quyết định ôm quần áo về nhà đẻ và ly thân đúng 1 năm liền. Bố mẹ tôi cũng ủng hộ chuyện này vì con mình sai. Thậm chí bố tôi còn bảo: “Tao là vợ mày tao bỏ luôn, loạn đàn ông ngoại tình chỉ có bỏ”.
 
1 năm trời tôi đã bao lần hối lỗi, năn nỉ van xin vợ bỏ qua, cũng may là bố mẹ vợ thương tình tác động giúp em cuối cùng vợ cũng tha thứ. Tròn 1 năm ly thân thì vợ đồng ý cho tôi đón về ở chung lại. Mấy tháng sau thì cô ấy có bầu. Suốt thời gian vợ bầu bĩ tôi chăm cô ấy như trứng mỏng, lúc đó thì ai cũng bảo tôi là người đàn ông mà bao bà vợ ao ước.
 
Chắc cô ấy cũng đã nhìn ra tấm chân tình chồng dành cho mình nên đã bỏ qua hết lỗi lầm của tôi và cùng chồng hào hứng đón đứa con đầu lòng. Ngày vợ hạ sinh cô công chú bé nhỏ tôi đã ôm vợ khóc như một đứa trẻ để cảm ơn cô ấy.
 
Vợ từ viện về 1 tay tôi chăm sóc, tôi xin nghỉ nguyên tháng để chăm vợ vì chẳng yên tâm để người khác chăm cô ấy. Ai đến chơi cũng khen nức nở, vợ hãnh diện lắm. Ngày đi làm khai sinh cho con vợ bảo để tôi đi làm và cho tôi được chọn tên con.
 
Tôi chưa từng nghĩ tên con là gì đâu, đến lúc khai thì cứ thế viết luôn kiểu như thuận tay ấy. Xong xuôi mang giấy khai sinh của con về tôi còn chẳng nhớ mình đặt tên con là gì. Chỉ khi mà vợ hí hửng mở ra xem rồi lại tái xanh mặt lại, cô ấy gầm lên tôi mới giật mình:
 
– Anh… Anh dám đặt tên con gái anh giống tên con bồ ngày trước à. Anh vẫn còn qua lại với nó hả, thương nó tới mức này hay sao? Khốn nạn, đồ khốn nạn…
 
– Anh… Anh có làm gì đâu
 
– Lại còn cãi à, thế đây là cái gì?


 
Sao cái tay tôi nó lại ngu thế cơ chứ. (Ảnh minh họa)
 
Cô ấy ngấu nghiến vò nát luôn tờ khai sinh của con rồi ném vào mặt tôi. Lúc này tôi mới vội vàng mở ra xem thì trời ơi… Sao tôi lại đặt tên con giống tên cô ấy vậy nhỉ? Sao lại thế nhỉ? Tôi cũng không biết phải trả lời thế nào nữa.
 
– Đổi tên đổi họ, tôi sẽ đi làm lại khai sinh cho con. Từ giờ nó sẽ mang họ nhà tôi.
 
– Em làm sao đấy. Không thể đổi họ được. Anh là bố nó mà.
 
– Anh không xứng đáng làm bố con tôi.
 
Giờ vợ lại ôm con về ngoại rồi. Tôi phải làm sao để cô ấy tha thứ và đưa con quay về đây. Sao cái tay tôi nó lại ngu thế cơ chứ. Bao tên hay không viết lại viết ngay tên người yêu cũ cũ vào tên con./.