Nhưng vừa mở mắt ra tôi giật bắn mình khi thấy người đàn ông nằm bên cạnh tôi không phải chồng mà là anh rể. Tôi nhầm phòng ư?
 
Sau khi kết hôn tôi và chồng sống chung với đại gia đình chồng trong căn nhà rộng 150m2, 4 tầng. Chị chồng tôi cũng đã lấy chồng và vợ chồng anh chị cùng 2 đứa cháu gái cũng đang ở đó.
 
Tôi đã nghĩ sau này sinh con cũng chẳng cần phải ra ngoài ở vì nhà chồng quá rộng rãi, ở đây tiện có bà nội chăm sóc cho luôn. Nhưng rồi sau kết hôn tôi lại thấy nhiều bất tiện và muốn ra ở riêng.
 
Cụ thể là tôi cảm thấy không thoải mái lắm với anh rể vì nhiều lúc cứ có cảm giác anh ấy nhìn phía sau mình. Chúng tôi ở chung 1 tầng, dùng chung nhà tắm, nên nhiều lúc bước ra khỏi nhà tắm thì đã thấy anh rể đứng đó từ bao giờ.


 
Tôi muốn chồng chuyển phòng nhưng anh không đồng ý (Ảnh minh họa)
 
Tôi bảo chồng hay là chuyển lên tầng trên thì anh bảo:
 
– Ngại chuyển đồ lên lắm. Với lại trên đó chia làm 3 phòng nên phòng nhỏ. Thôi ở dưới này thỉnh thoảng lúc anh rể đi công tác thì nửa đêm mấy đứa nhỏ có ốm sốt mình còn biết chạy sang giúp chị ngay được.
 
Nói chung là chồng không muốn chuyển vì căn phòng anh ở bao năm nay anh quen rồi. Những phòng trên bỏ không, thi thoảng chúng tôi quét dọn, nhà có khách thì khách ở thôi.
 
Cưới được 1 năm vợ chồng tôi vẫn chưa có tin vui. Tôi bắt đầu thấy lo lắng liền đi khám nhưng kết quả của mình bình thường không làm sao. Bác sĩ khuyên tôi nên bảo chồng đi khám nhưng khi tôi nói thì chồng lại có vẻ nổi nóng:
 
– Anh có làm sao đâu mà phải khám. Đến khám rồi mấy ông ấy lại nói linh ta linh tinh rồi thuốc men mệt người.
 
– Có bệnh mới phải dùng thuốc, chứ bình thường ai bắt.
 
– Em không nhớ vụ anh Cường bạn anh à. Đấy đi khám bác sĩ cũng bảo bệnh nọ bệnh kia điều trị chán mà có con đâu. Xong cuối cùng vợ không đẻ bồ lại đẻ đấy.
 
– Anh cường là bác sĩ nói từ đầu chị vợ cũng có vấn đề mà.
 
– Thôi thôi, dẹp mấy chuyện thăm khám đó đi. Con rồi sẽ có em không phải rối rít.
 
Nói chồng chẳng được tôi đâm ra chán nản. Vợ chồng cứ như mặt trăng mặt trời với nhau. Một lần vẫn là chuyện khuyên chồng đi khám nhưng anh khăng khăng không đi đã thế anh còn thái độ kiểu lấy điện thoại gọi cho bạn đi uống rượu và bảo tôi tối đó không về. Chúng tôi cãi nhau vào đúng hôm kỉ niệm ngày cưới, cả ngày chồng chẳng đoái hoài hay nhắn tin gì.
 
Tôi cũng chán tới mức chẳng thiết tha gì nữa, anh đi uống rượu thì tôi cũng đi nhưng tôi đi 1 mình. Tôi ra 1 quán và uống tới tận 12 giờ đêm, tửu lượng của tôi rất khá nhưng hôm đó buồn quá nên tôi uống khá nhiều. Tới 12 giờ đêm thì gọi taxi về, tới cổng nhà anh tài xế phải dìu tôi xuống.
 
Tôi loạng choạng mở cổng rồi mở cửa, cố gắng không làm tiếng động mạnh để bố mẹ chồng biết. Tôi vẫn cố gắng lò dò bò lên được phòng. Nhưng trời xui đất khiến thế nào mà tôi lại vào nhầm phòng. Lúc thấy họng khô rát tôi mớ cố gắng mở mắt bò dậy…
 
Nhưng vừa mở mắt ra tôi giật bắn mình khi thấy người đàn ông nằm bên cạnh tôi không phải chồng mà là anh rể. Tôi nhầm phòng ư? Trên người tôi hoàn toàn không có quần áo gì? Trời ơi có lẽ nào gã anh rể bỉ ổi kia đã.
 
2 hôm rồi chị dâu đưa cháu về ngoại chơi, chị ấy không có nhà nêm tôi mới ra nông nỗi này. Tôi vơ vội quần áo của mình bị vất dưới đất mặc vào rồi chạy nhanh về phòng, chồng tôi vẫn chưa về.


 
Người đàn ông nằm bên cạnh tôi không phải chồng mà là anh rể. (Ảnh minh họa)
 
Sáng hôm sau tôi đã không dám ngẩng mặt lên nhìn gã anh rể xấu xa kia. Tôi đã từng đề phòng lão nhưng rồi cuối cùng lại thế này. Những ngày sau là những ngày lo lắng tột cùng chỉ sợ bí mật của tôi bị phanh phui nhưng lão vẫn không tỏ một thái độ gì khác thường cả. Lâu lâu nhìn tôi cười bí hiểm, thậm chí có lần đi ngang cầu thang hắn còn bảo: “Anh không ngờ em tuyệt thế, hôm đó cu.ồng nhiệt lắm". Tôi nghe xong rùng mình và sợ hãi vô cùng.
 
Cuối tháng đó tôi thấy trong người khó ở, thậm chí là nôn ọe. Tôi nghi nghi liền mua que về thử thì trời ơi tôi có bầu. Lẽ ra bình thường sẽ phải lao ngay vào báo tin cho chồng và bố mẹ chồng biết để mọi người vui mừng. Nhưng lúc đó tôi lại chôn chân tại chỗ không vui cho nổi.
 
Đứa bé là con ai? Con chồng hay con anh rể? Nếu để sinh con ra mà sau nó giống anh rể thì chắc chắn tôi đã làm chuyện tày đình, còn nếu bỏ con bây giờ lỡ nó là con chồng tôi thì tôi có tội lớn. Bao lâu nay tôi đã mong ngóng con mà… Vợ chồng đã đang khó khăn rồi…
 
Đầu óc tôi cứ mụ mị cả ra chẳng biết phải làm gì. Mọi người bảo tôi phải làm sao đây?