Như thường lệ, sự cố của Vingroup lại trở thành đề tài tranh cãi bất tận và những hình ảnh xe Vinfast gãy trục lan tràn trên mạng đang tạo ra làn sóng bàn ra tán vào chưa ngớt của dư luận.
Khác với độ “cởi mở” gần đây của Vingroup khi hứng chịu những cơn bão búa rìu dư luận dành cho mình, cho đến lúc này Vingroup đang chọn sự im lặng dù Vinfast đang được xem là “át chủ bài” của họ! Lựa chọn ấy đúng sai thế nào hồi sau sẽ rõ và có thể vài tháng nữa mới thấy được hiệu hay hậu quả. Nhưng liệu khách hàng hiện tại và tiềm năng của Vinfast có thích điều này?
Chỉ trích, nghi ngờ, gạch đá đã quá nhiều bên cạnh những ý kiến bình luận hay những lời lẽ “bênh vực”, thậm chí “bật lại” đám đông đang cho rằng Vingroup đang che giấu điều gì. Ai đúng, ai sai, ai góp gió, ai xua bão rất khó đoán định hay vội vã quy chụp nhưng Vingroup càng im lặng những điều tiếng thế này càng phát tán và lan tỏa!
Khác với độ “cởi mở” gần đây của Vingroup khi hứng chịu những cơn bão búa rìu dư luận dành cho mình, cho đến lúc này Vingroup đang chọn sự im lặng dù Vinfast đang được xem là “át chủ bài” của họ! Lựa chọn ấy đúng sai thế nào hồi sau sẽ rõ và có thể vài tháng nữa mới thấy được hiệu hay hậu quả. Nhưng liệu khách hàng hiện tại và tiềm năng của Vinfast có thích điều này?
Chỉ trích, nghi ngờ, gạch đá đã quá nhiều bên cạnh những ý kiến bình luận hay những lời lẽ “bênh vực”, thậm chí “bật lại” đám đông đang cho rằng Vingroup đang che giấu điều gì. Ai đúng, ai sai, ai góp gió, ai xua bão rất khó đoán định hay vội vã quy chụp nhưng Vingroup càng im lặng những điều tiếng thế này càng phát tán và lan tỏa!
Ảnh Internet
Cho đến lúc này, chưa ai hoặc cơ quan nào xác định rõ ràng nguyên nhân, lý do, địa điểm, thời gian… những hình ảnh xe Vinfast gãy trục kia ở đâu, lúc nào, do tai nạn hay lỗi kỹ thuật! Dù vậy, những câu chuyện “đậm đà mắm muối” đã cho rằng đó là lỗi của Vinfast, chiếc xe nhãn hiệu đó không còn đáng tin cậy hay có vấn đề về an toàn! Có lẽ đấy mới là nguồn cơn cho những tranh luận gay gắt đang quá nhiều trên facebook.
“Chính chủ” Vinfast và nhất là Vingroup chưa lên tiếng mặc cho thiên hạ bàn tán và tranh cãi! Đó có thể là một cách xử lý khủng hoảng truyền thông nhưng hay hoặc dở, đúng hoặc sai thế nào thì có lẽ chỉ có Vingroup mới biết. Còn lúc này, ngoài những người quan tâm đến vụ việc trên vì lý do nào đó thì những người như tôi lại đang lo về việc khác, đấy là an toàn cho khách hàng và bình an cho xã hội.
Một hãng xe nội, cái tên vẫn còn mới mà doanh số 2020 lên tới hơn 18.000 chiếc hay bán hơn 30.000 xe chỉ sau 18 tháng có mặt thì tác động đến thị trường, ảnh hưởng khách hàng, an toàn giao thông không còn là chuyện nhỏ. Hàng chục ngàn chiếc Vinfast đã lăn bánh trên đường, hàng triệu người tham gia giao thông ít nhiều cũng sẽ “có phần” khi Vinfast an toàn và ngược lại.
Ý kiến của 1 CDM
Bất kể là BMW hay Toyota, Audi hoặc Mercedes, Ford… cũng từng có những sự cố lớn nhỏ và họ phải đối mặt để giải quyết, xử lý dù nắm phần đúng hay đôi lúc sai sót. Vinfast càng không thể là ngoại lệ hay ra ngoài thông lệ chung, nhất là ngày càng nhiều người Việt chọn lựa loại xe này.
Họ lên tiếng không chỉ để giải thích rõ ràng, lý giải minh bạch cho mình mà đó còn là sự tôn trọng cần có với khách hàng đang dùng xe Vingroup hay chỉ là người dùng tương lai. Vingroup càng im lặng, thị phi càng bủa vây và chúng ta càng e ngại dù cho Vingroup hay cho một ai đó hưởng lợi trong sự cố này.
Dù còn nhiều lời ra tiếng vào hay xôn xao nào đó về cách Vinfast ra đời và bước đầu thành công nhưng tôi và có lẽ còn khá nhiều người Việt khác muốn nhìn thấy một nhãn hiệu xe Việt tràn khắp trên đường như Hyundai ở Hàn Quốc hay Toyota tại Nhật.
Tôi nghĩ đó cũng là mong mỏi của số đông vì chẳng quốc gia nào vững mạnh lại chẳng có những thương hiệu của riêng mình. Nhưng làm ra sao và giữ thế nào, ứng xử kiểu gì qua những sự cố thế này sẽ góp phần khá lớn trên con đường vươn tới mong mỏi đó. Vậy cách Vingroup đang im lặng có phải là đúng đắn?
Mù mờ thông tin luôn là mảnh đất nuôi dưỡng những thông tin phải trái lẫn lộn và luôn là nơi khô cằn, cạn kiệt những điều chẳng tốt cho tương lai. Lên tiếng vào lúc dư luận đang cần và khách hàng cả hiện tại lẫn tiềm năng đang mong chính là sự an toàn cho họ và tốt đẹp hơn cho mình. Trong trường hợp này Vingroup cũng đừng nên im lặng nữa!