Trong lúc một bộ phận dân mạng "ném đá" vì phát hiện tên của một trưởng xóm nằm trong danh sách nhận tiền hỗ trợ lũ lụt, nhiều hình ảnh về hoàn cảnh nghèo khó của bác này khiến CĐM "sốc toàn tập"!
 
Mưa lũ đi qua để lại những thiệt hại nặng nề không chỉ ở cơ sở vật chất, tính mạng, sức khoẻ con người mà còn có cả những hệ lụy về câu chuyện mang nặng tính nhân văn, đạo đức. Suốt những ngày qua, có không ít đoàn cứu trợ thiện nguyện từ khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam đổ về miền Trung để hỗ trợ tiền bạc, lương thực, vật chất... Và cùng với đó là những tranh cãi xoay quanh việc đối tượng mạo danh, cán bộ thôn xóm nhận hỗ trợ khiến ai nghe xong cũng đau đầu.
 
 

 
Đoàn cứu trợ của vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên đã đi qua nhiều thôn xóm chịu thiệt hại nặng nề ở miền Trung để giúp đỡ người dân
 
Trên hành trình đi dọc khắp miền Trung - những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ suốt gần 2 tháng qua, đoàn cứu trợ của vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên luôn là đề tài nóng được cộng đồng mạng quan tâm. Trong đó, gần đây nhất phải kể đến trường hợp của một bác xóm trưởng của xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bất ngờ bị người dân phát hiện có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ lũ lụt từ đoàn cứu trợ của Thuỷ Tiên.
 
Một số cư dân mạng đã lên tiếng bất bình khi cho rằng trưởng xóm là một người có chức có quyền, có thể được xem là cán bộ của địa phương nhưng vì sao lại có tên trong danh sách nhận hỗ trợ của người dân. Để lý giải cho những ồn ào, phán xét của mọi người với bác xóm trưởng trong đoạn clip được Thuỷ Tiên đăng tải, những hình ảnh về hoàn cảnh khốn khó của bác trưởng xóm đang bị "réo tên" khiến cộng đồng mạng không khỏi "sốc" toàn tập.
 



 
Căn nhà ọp ẹp của bác trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá khi trải qua một trận mưa lũ lịch sử giờ ngày càng xuống cấp khiến CĐM "sốc" toàn tập
 



 
Trong nhà hầu như không có vật dụng nào giá trị, xung quanh đều là những gì rất cũ 
 
Nhìn qua những hình ảnh trên, có lẽ nhiều người vẫn không tin được đây là gia cảnh của bác trưởng xóm 1 thuộc thôn Thượng Xá - nơi chịu thiệt hại to lớn từ mưa lũ lịch sử. Khoảng sân trước nhà trơ trọi những gốc cây khô cằn, căn bếp bị hư hỏng, cháy xém cùng những món đồ dùng chắp vá. Hay ngay cả tường vôi, mái tôn cũng có dấu hiệu hư hại vì trận mưa lũ vừa qua. Chẳng ai có thể nhìn vào những hình ảnh này mà liên tưởng đến cụm từ "nhà của cán bộ trưởng xóm" cả!
 
 
Câu chuyện muôn thuở "của cho không bằng cách cho" lại một lần nữa khiến dư luận ngao ngán trong đợt cứu trợ người dân vùng lũ
 
Phía dưới phần bình luận của cộng đồng mạng, nhiều người đã bày tỏ thương cảm đối với sự khó khăn của người dân miền Trung nói chung và hoàn cảnh của bác trưởng xóm nói riêng. "Chẳng ai cấm xóm trưởng thì nhà không được lụt, và cũng chẳng ai quy định, xóm trưởng thì không được nhận hỗ trợ!" - Đó là quan điểm được đa số người dùng mạng đồng tình. 
 
 

 
Người dân xác nhận xóm trưởng chỉ là một chức danh nhỏ và hầu như không khác gì người dân thường. Việc mắng chửi họ khi tên họ có trong danh sách nhận hỗ trợ là hoàn toàn sai lầm!
 
Một số ý kiến khác cũng cho biết thêm, trưởng xóm là một chức danh khá nhỏ, gia cảnh của trưởng xóm cũng giống như biết bao người dân thường vì vậy khi mưa lũ đi qua thì căn nhà cũ kỹ cũng chịu thiệt hại nặng nề.
 
Qua câu chuyện trên, người ta lại nhớ đến sự việc của bác chủ tịch xã An Thuỷ trước đó từng để vợ con ở nhà để ra ngoài cứu giúp bà con xung quanh thoát khỏi cảnh thiên tai. Thậm chí, câu chuyện chủ tịch xã An Thuỷ một mình cõng người dân đến nơi an toàn suốt 2 ngày liền đến mức kiệt sức đã để lại bài học quý giá về tình người và trách nhiệm của cán bộ địa phương với người dân của mình.
 
- Đúng là của cho không bằng cách cho!
 
- Lũ ập tới thì giàu nghèo còn phân biệt được sao? Huống chi chức danh trưởng xóm cũng không khác gì dân thường. 
 
- Nhiều bạn lên mạng không biết thực hư câu chuyện, chỉ vin vào cớ cán bộ nhận tiền hỗ trợ để chửi người khác. 
 
- Nhà xóm trưởng thì không được phép lụt? Nhà xóm trưởng thì không được phép nhận cứu trợ? Ở đâu ra cái suy nghĩ phiến diện như vậy? 
 
- Mọi người nên nhìn sự việc đa chiều, đừng tin những thứ chưa qua kiểm chứng rồi chửi người ta thì tội./.