Cụ bà gây sốt dư luận khi kết hôn với chồng thứ 23 ở tuổi 103, cặp đôi bà cháu tốn không ít giấy mực của báo giới Malaysia.
 
Cụ bà Mek Wok Kundor (SN 1902), nổi tiếng khắp làng Bukit Tokbat, bang Kelantan, Đông Bắc Malaysia là người phụ nữ sống thọ nhất vùng. Không chỉ vậy, cụ bà hơn trăm tuổi này còn gây chú ý bởi từng kết hôn 23 lần. Người chồng hiện tại kém bà Mek Wok Kundor đến 70 tuổi, tên là Muhammad Noor Che Musa (SN 1972).


 
Cụ bà trăm tuổi không chỉ nổi tiếng bởi sống thọ, mà còn gây choáng bởi từng kết hôn 23 lần.
 
Năm 2005, bà Kundor và anh Musa chính thức về chung một nhà, chuyện tình bà cháu của họ tốn không ít giấy mực của giới truyền thông nước này và lan truyền rộng khắp trên toàn thế giới. Thời điểm kết hôn, cụ bà đã bước sang tuổi 103, còn chồng trẻ mới chỉ 33 tuổi.


 
Vượt qua nhiều thử thách, cuối cùng họ lại trở về bên nhau.
 
Được biết, cơ duyên giúp họ gặp nhau khi Musa đến thuê nhà trọ của cụ Kundor. Ít lâu sau, cả hai phải lòng nhau lúc nào không hay. Sau một thời gian hẹn hò, cặp đôi đũa lệch quyết định tổ chức đám cưới. Đáng nói, chàng trai thứ 23 điểm tên vào danh sách những người chồng dài dằng dặc của bà Musa là trai tân.


 
Bí quyết sống lâu của bà Kundor là nhờ bài massage gia truyền của gia đình.
 
Cuộc hôn nhân nhận về nhiều lời đàm tiếu, gièm pha. Nhiều người cho rằng Musa đến với bà Kudor vì tiền, chứ không xuất phát từ tình yêu. Bởi lúc này, chàng trai U30 đang thất nghiệp và vô gia cư, trong khi bà Kundor đã có nhà cao cửa rộng.


 
Cả hai thường dành cho nhau những cử chỉ yêu thương.
 
Dù vậy, chàng "phi công trẻ" khẳng định chắc nịch rằng anh đến với bà Kundor không phải vì tiền, ở bên người phụ nữ mình yêu, anh có cảm giác gần gũi như gia đình. Hơn nữa, anh Musa không muốn cụ bà phải sống đơn độc trong phần đời còn lại.


 
Chồng trẻ không ngần ngại đặt nụ hôn ngọt ngào lên má cụ bà.
 
Vượt qua định kiến xã hội, cuộc hôn nhân lệch tuổi của họ trôi qua êm đềm sau 4 năm kết hôn và thường dành cho nhau những cử chỉ thân mật trong cuộc sống thường nhật.


 
Cuộc sống hôn nhân viên mãn khiến nhiều người thay đổi định kiến.
 
Bà Kundor chia sẻ: "Tôi cảm thấy bất an bởi mình đã có tuổi và thân hình không còn quyến rũ như những cô gái trẻ. Tôi từng quyết định tái hôn vơi đi nỗi trống trải trong lòng nhưng giờ đây tôi rất cô đơn khi không có chồng ở bên".


 
Dù hơn kém nhau đến 70 tuổi nhưng cặp đôi đũa lệch này vô cùng hạnh phúc.


 
Anh Musa chứng minh cho mọi người thấy rằng mình đến với bà Kundor không phải vì tiền.
 
Cụ bà trăm tuổi chia sẻ thêm: "Tôi rất hạnh phúc khi thấy chồng trở về bên mình bởi vì tôi rất yêu anh ấy. Chúng tôi sẽ trở lại cuộc sống như trước đây và tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ của một người vợ như bao người phụ nữ khác".
 
Nhiều người không khỏi thắc mắc về bí quyết bách niên giai lão cũng như cách giữ lửa hôn nhân của bà Kundor. Theo đó, cụ bà trăm tuổi tiết lộ rằng đó là do thường xuyên thực hiện bài massage cơ thể - một bí quyết gia truyền của gia đình bà Kundor. Tuy nhiên, bà không tiết lộ cụ thể về bài massage, mà chỉ nói rằng tập trung vào các bộ phận nhạy cảm.
 
Bên cạnh đó, bà Kundor còn nấu ăn ngon và thấu hiểu tâm lý chồng nên giữa hai người hiếm khi xảy ra mâu thuẫn vợ chồng./.