Mới đây, bác sĩ Hứa Siêu, một bác sĩ nổi tiếng người Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện hiếm muộn gây chú ý, khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.

Theo bác sĩ Hứa Siêu, trường hợp mới đây mà anh tiếp nhận là cặp vợ chồng đã lấy nhau được 7 năm mà chưa có con. Trước đây, hai vợ chồng vẫn cố gắng duy trì chuyện ân ái 1 lần/ngày, có ngày tới 2 lần nhưng vẫn không có con.

cap-doi-an-ai-4-lan-moi-ngay-de-co-con-bac-si-lac-dau-1668778347.jpg
Ảnh minh họa.

Nghĩ rằng tần suất như vậy vẫn không đủ, hai vợ chồng quyết định tăng số lần quan hệ. Có những tuần, hai vợ chồng thân mật tổng cộng 29 lần, trung bình 4 lần một ngày, hy vọng bằng cách này có thể thụ thai thành công. Chẳng ngờ, chuyện vẫn không thuận lợi, hai vợ chồng đành đi khám.

Khi tiếp nhận trường hợp này, bác sĩ Hứa Siêu lắc đầu ngán ngẩm và thẳng thắn cho biết, tần suất này thực sự rất cao và tần suất cao có thể ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng mang thai.

Bác sĩ Hứa Siêu giải thích, về cơ bản, quan hệ đều đặn 2-3 lần/tuần là đủ, nếu muốn "tăng ca" thì có thể thêm 1, 2 lần trước ngày rụng trứng. Anh nhấn mạnh, việc mang thai không chỉ phụ thuộc vào số lần giao hợp, tăng tần suất một cách mù quáng không chỉ có hại cho cơ thể mà còn khiến tinh thần chán nản, mệt mỏi. Nếu 7 năm vẫn chưa có thai thì cả nam và nữ nên đến bệnh viện kiểm tra./.