Ngày 22/6, Công an TP HCM phát thông báo truy tìm cùng hình ảnh nam thanh niên mang tên giả Nguyễn Tấn Hưng, khoảng 30 tuổi, là nghi can trong vụ Trộm cắp tài sản.

j-1687418276.jpg
Hình ảnh tài xế trong thông báo truy tìm. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, cảnh sát nhận được trình báo của công ty Kingmarker Footwear (trụ sở tại Bình Dương), về việc cuối năm ngoái đã xuất hơn 3.300 đôi giày đi Hàn Quốc. Quá trình đưa container hàng hóa ra cảng làm thủ tục hải quan đã nhờ dịch vụ của một công ty.

Tuy nhiên, phía đối tác bên Hàn Quốc sau đó gửi email cho biết kiện hàng không đủ, mất gần 2.500 đôi giày, tổng thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng. Qua xác minh bên công ty vận chuyển thì lái xe hôm ấy đã nghỉ việc, bỏ đi.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định tài xế này đã dùng bộ hồ xin việc, giấy phép lái xe hạng FC giả, mang tên Nguyễn Tấn Hưng. Trong quá trình vận chuyển đã trộm số hàng của công ty Kingmarker Footwear.

jj-1687418306.jpg
Hình ảnh tang vật vụ trộm. Ảnh: Công an cung cấp

Đầu năm nay, Công an TP HCM đã phá băng trộm chuyên rút ruột container với thủ đoạn tương tự. Sau khi làm hồ sơ giả xin lái xe cho các công ty vận chuyển, trên đường chở hàng ra cảng, tài xế cho xe vào khu vực vắng, phá thùng hàng nhưng giữ seal (để chủ không phát hiện) lấy nhiều hàng hóa.

Số giấy tờ giả mang tên Nguyễn Tấn Hưng từng được phát hiện trong quá trình điều tra.

Theo Quốc Thắng  - vnexpress.net