Sở GTVT TP.Cần Thơ vừa có thông báo tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn trước các diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19.
Cần Thơ tạm dừng vận tải hành khách thêm 7 tỉnh, thành
Đến nay, Cần Thơ đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ đi đến 54 tỉnh thành

Theo đó, từ 12h ngày 7/7, TP.Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch và xe buýt từ Cần Thơ đi đến tỉnh Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng và ngược lại.

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh chở bệnh, đi cấp cứu.

Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ đi đến 54 tỉnh thành trên cả nước và ngược lại.

Trước đó, ngày 6/7, TP.Cần Thơ ban hành văn bản, thông báo trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh xung quanh như Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang…, để phòng dịch xâm nhập vào thành phố, yêu cầu người dân tuân thủ các quy định về khai báo y tế và phòng chống dịch.

Thành phố yêu cầu công dân trước khi vào các chốt kiểm soát dịch đặt tại các quận huyện của Cần Thơ phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày (kể từ ngày có kết quả xét nghiệm).

Đề nghị các chủ doanh nghiệp có phương tiện qua lại thường xuyên, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh khác chủ động liên hệ tại các cơ sở đã được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2 để tổ chức xét nghiệm cho công nhân và người lao động (đặc biệt những người lưu trú ngoài TP.Cần Thơ).