Sáng 10/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Cần Thơ vừa phát đi thông báo khẩn thông tin các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.
Cần Thơ: Phát hiện 6 ca nhiễm Covid-19 đến từ vùng dịch TP.HCM
Khu cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ. Ảnh Lê An

Theo đó, TP. Cần Thơ ghi nhận, 6 trường hợp mắc Covid-19 là các đối tượng trở về từ TP. HCM và có liên quan đến ổ dịch được phát hiện tại Khu công nghiệp Hòa Phú (tỉnh Vĩnh Long).

Đó là các trường hợp P.B.T (SN 1975, ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ), ông L.C.T (SN 1974, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ), là tài xế xe tải, trở về từ TP. HCM.

Trường hợp thứ ba là N.T.C (SN 2007, ngụ thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) là phụ việc ở vựa cá F3048 tại chợ đầu mối Bình Điền, TP. HCM, trở về vào ngày 5/7.

Trường hợp thứ tư là chị N.T.Y.P (SN 1989, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, là công nhân làm việc tại Công ty T.X (Khu Công nghiệp Hòa Phú) trở về vào ngày 3/7.

Hai trường hợp còn lại có địa chỉ cư ngụ tại tỉnh Trà Vinh được phát hiện khi đến Bệnh viện ung Bướu TP. Cần Thơ khám bệnh.

Theo Ban chỉ đaọ phòng chống dịch Covid-19, hiện tất cả các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ. Tình trạng sức khỏe ổn định không sốt, không ho, không khó thở.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khoanh vùng, truy vết, lấu mẫu tất cả các trường hợp F1, F2, bằng phương pháp PCR, có kết quả âm tính.

“Tất cả trường hợp nêu trên đã được CDC Cần Thơ và Trung tâm Y tế các địa phương tiếp tục truy vết các F3, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địađiểm có liên quan với các ca bệnh.

Đối với các cơ sở y tế có liên quan đến ca bệnh và người nghi nhiễm, sau khi thực hiện khử khuẩn đã hoạt động trở lại bình thường. Tất cả các nhân viên y tế có tiếp xúc gần và các F1, F2, F3 có liên quan đến ca bệnh và người nghi nhiễm đều có kết quả xét nghiệm âm tính và đang được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định” Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Cần Thơ thông tin.