"Chúng em đều cảm thấy ảnh đẹp, rất xứng đáng với công sức và chi phí mình bỏ ra" - đại diện nhóm học sinh cấp 3 thực hiện bộ ảnh chia sẻ.
 
Thế hệ Gen Z ngày càng "chịu chơi", ngay cả việc chụp ảnh kỷ yếu cũng rất độc đáo và đắt đỏ. Mới đây, một nhóm học sinh tại trường THPT Chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) đã gây sốt dân mạng khi lên ý tưởng chụp kỷ yếu với cổ phục Việt, đồng thời hé lộ chi phí lên tới 70 triệu đồng.
 
Chỉ với khoảnh khắc khoe trên Tiktok và đoạn clip hậu trường, nhóm học sinh này đủ khiến không ít dân mạng phải háo hức chờ đợi. Sau nhiều ngày mong ngóng, bộ ảnh kỷ yếu với ý tưởng độc đáo này đã chính thức lên sóng.
 
Bộ ảnh được thực hiện tại Đền thờ vua Quang Trung, đây là một trong những địa điểm lịch sử nổi tiếng ở Nghệ An. Hướng tới vẻ đẹp của Việt phục, nhiều kiểu trang phục truyền thống đã được nhóm học sinh này tinh tế lựa chọn, điển hình như áo Nhật Bình, áo Tấc, Ngũ Thân, Giao Lĩnh,... Không chỉ chú trọng vào trang phục, đồ trang sức và phụ kiện cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, nổi bật theo đúng phong cách của từng thời kỳ và loại quần áo. 
 

Ý tưởng được thực hiện rất chỉn chu và sáng tạo. 

 
Bộ ảnh thể hiện sự sáng tạo, truyền thống nhưng vẫn rất trẻ trung. 
 
Chia sẻ với báo Đất Việt, một thành viên của lớp cho biết: "Tụi mình chọn concept cổ phục vì điều đầu tiên là lạ, và còn mới mẻ. Bên cạnh đó thì tụi mình nghĩ rằng là việc chọn cổ phục sẽ giúp tôn lên được nét đẹp văn hoá của mình, vì truyền thống thì không bao giờ là lỗi mốt. Chúng em đều cảm thấy ảnh đẹp, rất xứng đáng với công sức và chi phí mình bỏ ra".
 
Theo cô nàng chia sẻ, trong quá trình thực hiện bộ ảnh đã gặp không ít tình huống "dở khóc dở cười" như mưa lớn, mất điện khi đang làm tóc và phải trang điểm trong bóng tối. Mặc dù vậy, hình ảnh khi được "ra lò" trọn bộ vẫn đạt lượng khá tốt.
 
 
Phụ kiện đến trang phục đều khá sát với thực tế. 
 
Bộ ảnh "đắt giá" của nhóm học sinh tại Nghệ An nhận được khá nhiều bình luận từ dân mạng. Một số người khen ngợi ý tưởng chụp hình hay, đặc biệt là việc tôn trọng và vinh danh trang phục Việt. Tuy nhiên, một số khác lại nhận định, việc chi đến 70 triệu đồng để chụp hình kỷ yếu như thế này là quá tốn kém.
 
- Hình ảnh lên đẹp thật! Tuổi trẻ bây giờ có rất nhiều ý tưởng táo bạo chứ không như tụi mình ngày xưa. Mặc dù 70 triệu khá tốn kém nhưng mình thấy chất lượng đấy chứ!
 
- Đấy! Học sinh cấp 3 nào cũng yêu quê hương đất nước, lên ý tưởng chụp hình đẹp thế này có phải được khen không? Mấy cô cậu lại cứ thích phong cách nước ngoài làm gì.
 
- Hoành tráng. Ước gì lớp mình cũng như thế này.
 
- Đẹp quá! Bộ ảnh chất lượng, rất đáng nhớ!
 

 
Bộ ảnh được chụp ở địa điểm liên quan đến lịch sử nên khá hợp. 


 
Nhiều góc hình rất bắt mắt, chất lượng. 
 
Bộ ảnh kỷ yếu đắt giá của nhóm học sinh Nghệ An vẫn đang thu hút sự quan tâm của dân mạng./.