nguoinghe.vn
Nguồn ảnh mạng

2. Bệnh viện Chợ Rẫy đã báo cáo Trung tâm điều phối Quốc gia tiếp nhận hiến tặng đa mô tạng của trường hợp hiến tạng này. Do trong danh sách chờ tại Bệnh viện Chợ Rẫy không có người chờ ghép tim nhóm máu B, Trung tâm Điều phối quốc gia đã điều phối tim đến Bệnh viện Việt Đức. Còn Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp nhận 2 thận, 2 giác mạc và da của người hiến.

3. Khoảng 22h đêm, nhân sự Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên chuyến bay mang mẫu máu của người hiến ra Hà Nội để thực hiện phản ứng chéo. Cùng lúc, ê-kip ghép tạng của Bệnh viện Việt Đức bay vào TP.HCM để chuẩn bị cho việc tiếp nhận và vận chuyển “trái tim” về Hà Nội.

4. Ê-kíp ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy nối tiếp nhận 2 quả thận và 2 giác mạc cùng da của người hiến để ghép cho các bệnh nhân ở miền Nam, trong đó có 2 bệnh nhân được ghép thận, 1 bệnh nhân được ghép da.

5. Tình trạng 2 bệnh nhân được ghép thận đã ổn định và có nước tiểu sau vài giờ ghép. Riêng 2 giác mạc của người hiến được bảo quản chờ người nhận đang trên đường đến Bệnh viện Chợ Rẫy để ghép.

6. Còn tại bệnh viện Việt Đức, ca ghép tim kéo dài hơn 8h đồng hồ với sự tham gia của hơn 40 y bác sĩ đã kết thúc thành công. Trái tim của một người miền Nam đã đập trong lồng ngực người nhận ở miền Bắc.

7. Thật là kỳ diệu! Không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ vì không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng và sự kiên nhẫn để cung cấp dịch vụ của mình cho bệnh nhân.

CHÚC MỪNG

NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2😘

nguoinghe.vn
Nguồn ảnh mạng
nguoinghe.vn
Nguồn ảnh mạng
nguoinghe.vn
Nguồn ảnh mạng

Cre: Đức Cầu Bùng