Tham gia công tác cứu trợ, giúp đỡ người dân vượt qua trận mưa lũ lịch sử, các chiến sĩ trong thời gian này đã chịu không ít vất vả.
 
Mới đây, một câu chuyện về tình đồng chí giữa mưa gió đầy khó khăn đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động.
 

 
Bài viết được đăng tải trên mạng xã hội. 
 
Băng rừng, khiêng võng vượt 20km đưa đồng đội đi cấp cứu
 
Cụ thể, theo bài đăng chia sẻ trên mạng xã hội, một chiến sĩ biên phòng thuộc đồn A Vao, Đakrong có dấu hiệu bị đau ruột thừa, tình trạng rất nguy kịch. Trước tình hình đó, một tổ tiếp ứng gồm 11 đồng chí đã xuất phát ngay trong đêm, khiêng võng đưa đồng đội đi cấp cứu.
 

 
Trong đêm tối, các chiến sĩ vẫn cố gắng vượt qua 20km đường rừng để đưa đồng đội đi cấp cứu. 
 
Tổ 11 người thay phiên nhau băng rừng, lội suối, vượt quãng đường gần 20km để kịp đưa đồng đội vào trung tâm xã thăm khám. Với nỗ lực của các anh bộ đội, chiến sĩ bị đau đã kịp thời đến trung tâm xã rồi được đưa lên xe cấp cứu tới bệnh viện.
 

 
Chiến sĩ đã được đưa đến thăm khám kịp thời.
 
Cư dân mạng xúc động: “Mong chiến sĩ bình an”
 
Câu chuyện của chiến sĩ kể trên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy xúc động, đồng thời thương cho các anh bộ đội, những người luôn làm hết sức mình vì nhiệm vụ, vì người dân. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:
 

Bình luận của cư dân mạng
 
- “Mong anh bộ đội sẽ vượt qua cơn nguy hiểm”.
 
- “Nhìn các anh băng rừng lội suối mà thương thật sự”.
 
- “Khi khỏe mạnh các anh giúp dân, đến khi đau ốm lại là đồng đội giúp đỡ lẫn nhau. Thật sự rất ngưỡng mộ các chiến sĩ”.
 
- “Đợt mưa lũ này các anh vất vả nhiều rồi”.
 

 
Chiến sĩ được khám ngay trên xe cứu thương.


 
Xe sẵn sàng đưa người bệnh đi cấp cứu. 
 
Vượt 20km đường rừng trong đêm, các chiến sĩ huyện Đakrong đã kịp thời đưa được đồng đội của mình đi cấp cứu trong cơn đau bệnh. Tình cảm đồng đội, sự chăm sóc, đùm bọc lẫn nhau của các chiến sĩ lại một lần nữa khiến bao người phải xúc động và ngưỡng mộ./.