Trưa nay (29/8), sau một buổi xét xử, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Hiếu (49 tuổi,  trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) 9 năm 6 tháng tù giam về 2 tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

mau-thuan-vi-bi-can-khong-cho-con-gai-di-lam-ray-cung-minh-nguoi-dan-ong-cam-cuoc-bo-vao-dau-vo-cu-1661767679.jpg
Đối tượng Hiếu tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, đối tượng Hiếu và chị Nguyễn Thị Hoa (38 tuổi) trú cùng phường An Bình từng là vợ chồng, có với nhau 3 người con chung. Tháng 1/2022, vợ chồng Hiếu ly hôn, người con gái sinh năm 2006 sống cùng với bố.

Khoảng 15 giờ ngày 6/3/2022, Hiếu rủ con gái đi làm rẫy cùng mình nhưng chị Hoa ngăn cản, không đồng ý. Bực tức, Hiếu về nhà lấy một cái cuốc sang nhà chị Hoa.

Mới đến đầu ngõ, nhìn thấy chiếc xe ô tô bán tải của chị Hoa đang đậu trước cổng, Hiếu giơ cuốc bổ một cái vào nắp ca-pô xe. Đập xe xong, Hiếu vào nhà và cầm cuốc bổ liên tiếp 3 nhát vào đầu và vai vợ cũ.

Người thân của chị Hoa trong nhà đã chạy đến can ngăn, tước lấy cây cuốc trên tay Hiếu và đưa chị Hoa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Hiếu thản nhiên bỏ về nhà mình.

Do nhà ở sát đường nên khi nhìn thấy có người điều khiển chiếc xe ô tô của chị Hoa  chở chị đi cấp cứu ngang qua cổng nhà minh, Hiếu tiếp tục nhặt 2 cục gạch ném vỡ kính phía ghế lái.

Chị Hoa được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu với tỉ lệ thương tật là 2%. Chiếc xe ô tô thiệt hại hơn 4,7 triệu đồng. Ngay sau đó, Hiếu bị bắt giữ./.