Theo thông tin, hôm 22/7, một nam bệnh nhân đến Bệnh viện C trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khám sức khỏe. Khi đến, bệnh nhân thông báo có ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả ban đầu dương tính.
 
Ngay sau đó, ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố kết quả. Trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.

 
Ảnh minh họa
 
"Chúng tôi đã khoanh vùng Bệnh viện C mức độ hẹp, cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần", bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết.
 
Hiện tại, Sở Y tế Đà Nẵng đang tập trung điều tra để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.
 
Tính đến sáng 24/7, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng trong 99 ngày. Tổng số ca nhiễm là 412, trong đó 365 người được chữa khỏi.