“Chúng ta có thể nói về các kịch bản như: Máy bay hạ độ cao và bị khuất tầm nhìn so với mặt đất, vi phạm độ cao an toàn và mắc kẹt giữa các ngọn núi, mỏ đá hay một nơi nào khác.
Đây là phỏng đoán sơ bộ, vì chưa ai tìm thấy máy bay. Hoặc có thể hết nhiên liệu và họ đã đáp xuống một nơi nào đó trên cánh đồng” cựu phi công Yuri Sytnik nói.
Chuyên gia Yuri Sytnik khuyến nghị các cơ quan truyền thông nên chờ tin tức khi chiếc máy bay được tìm thấy. Sau đó, theo ông, sẽ có thể phân tích chính xác hơn tình hình.
Toàn bộ các thành viên trong phi hành đoàn của chiếc máy bay An-26 đều là những người được đào tạo bài bản.
Hãng hàng không sở hữu chiếc máy bay này cho biết, các thành viên của đội bay đáp ứng mọi yêu cầu đối với phi công.
“Họ được chuẩn bị tuyệt đối, đầy đủ. Phi đoàn đoàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu nghiệp vụ. Đây là cách duy nhất tôi có thể nói. Họ bay đến Palana rất nhiều lần”, một đại diện Hãng hàng không Kamchatka cho biết.
Vị đại diện này nói thêm rằng, chỉ huy phi hành đoàn đã bay ở vị trí này hơn một năm. Ngoài cơ trưởng, trên chiếc An-26 còn có phi công phụ, thợ máy bay, hoa tiêu, tiếp viên hàng không và người điều hành chuyến bay.