nguoinghe.vn
Lộn xộn trước cổng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (Ảnh Đời sống và Pháp luật)

1. Họ cho rằng với tư cách là cơ quan quản lý cao nhất về mặt y tế và là cơ quan tham mưu trực tiếp cho UBND tỉnh Nghệ An về lĩnh vực này thì liệu Sở Y tế Nghệ An đã làm hết trách nhiệm?

2. Trước đó có bài báo đã viết “Nhếch nhác, mất an toàn từ trong ra ngoài ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An” phản ánh: tại bệnh viện này xảy ra tình trạng, phía trong bán hàng tạp hoá, bán hàng ăn, nước uống lấn chiếm cả hành lang trong khoa, phòng; phía ngoài lấn chiếm hành lang vỉa hè.

- Đặc biệt, ở phía trong bệnh viện dù có căng tin bệnh viện nhưng một số hàng ăn, quán ăn vặt, hàng tạp hoá… được bố trí ngay hành lang giữa các khoa phòng bệnh khiến người đến thăm khám không có hành lang di chuyển thoải mái. Khó chịu nhất là mùi thức ăn nồng nặc ảnh hưởng đến người bệnh thăm khám. Không những thế, các gian hàng này còn sử dụng ga để nấu gây mất oan toàn cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại bệnh viện.

nguoinghe.vn
Có biển cấm nhưng chỉ mang tính chất "trang trí" vì bán ngay bên cạnh (Ảnh Đời sống và Pháp luật)

3. Một bài báo khác thì viết: “Nhếch nhác trước bệnh viện lớn nhất Nghệ An” phản ánh: Tình trạng buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè và lòng đường trước cổng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An vẫn ngang nhiên tồn tại, tình trạng trên đã và đang làm xấu đi bộ mặt đô thị của TP. Vinh trong suốt một thời gian dài.

nguoinghe.vn
Chỉ trên một đoạn đường dài chưa đến 100m dọc theo cổng ra vào của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An các hàng rong mọc lên nhiều chỗ bán nước, nơi bán đồ ăn. Không chỉ bán hàng theo gánh, nhiều người còn mang cả bàn ghế, nồi niêu đặt tại vỉa hè để kinh doanh. (Ảnh Nguồn lực)

- Chỉ trên một đoạn đường dài chưa đến 100m dọc theo cổng ra vào của bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An các hàng rong mọc lên nhiều chỗ bán nước, nơi bán đồ ăn. Không chỉ bán hàng theo gánh, nhiều người còn mang cả bàn ghế, nồi niêu đặt tại vỉa hè để kinh doanh những đưa đồ dùng, nhiều người buôn bán còn vô tư để xe….

- Các hàng, quán kinh doanh vô tư bán ngay vị trí bốt bảo vệ của Bệnh viện & nơi qua lại của nhiều cơ quan chức năng nhưng không bị ai nhắc nhở...

4. Không biết sự việc trên lãnh đạo các Bệnh viện có biết? Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cũng đã nắm được sự việc hay chưa? Dân đang mong chờ sự chấn chỉnh quyết liệt chứ không kiểu “giơ cao đánh khẽ”, “bắt cóc bỏ đĩa”…

nguoinghe.vn
Các hàng, quán kinh doanh vô tư bán ngay vị trí bốt bảo vệ của Bệnh viện & nơi qua lại của nhiều cơ quan chức năng nhưng không bị ai nhắc nhở... (Ảnh Nguồn lực)

Cre: Lâm Nguyên