ba-nu-nhan-vien-y-te-kiet-suc-ngat-xiu-khi-chong-dich-o-bac-ninh-chong-dich-1620811206-469-width660height363-1657080232.jpeg
Ảnh Internet

Đây là cảm xúc rất thật của Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên về việc chậm khen thưởng tuyến đầu chống dịch. Ông Nên nhấn mạnh, ngay từ khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thành phố đã tính toán đến việc tri ân đội ngũ tuyến đầu khi dịch kết thúc. Đây là phần việc phải làm bằng mọi giá, nhưng công tác thực hiện còn máy móc, cứng nhắc về thủ tục hành chính đơn thuần.

“Sở Y tế cứ âm thầm, lặng lẽ đề xuất thi đua, khen thưởng cho họ. Nhưng đề xuất xong thì các bên nói không có nguồn để khen, không có trong dự trù. Dịch Covid-19 là điều không có tiền lệ thì làm gì có dự trù khen thưởng", Bí thư Thành ủy TPHCM băn khoăn và ông cũng xin nhận lỗi đối với sự việc này.

Trở lại câu chuyện rất rất nhiều nhân viên y tế ở TP Vinh (huyện khác cũng có) mòn mỏi gần năm trời chờ phụ cấp chống dịch, dù chưa biết là nguyên nhân do Tỉnh hay thành phố nhưng là người đứng đầu chính quyền TP Vinh cũng nên cảm thấy Buồn và Hổ thẹn với sự việc này.

1622027585-ngat-1657080260.jpeg
Ảnh internet

Xin nhắc lại trước đó: khi mà đại dịch lên cực điểm, “người về đất vô kể” thì có ai nghe nhân viên y tế than thở không? Trong khi họ có quyền từ chối: gia đình em neo đơn; nhà em có mẹ già, chồng em đang công tác ở đảo xa, em bị bệnh hiểm nghèo hay nhà em kinh tế quá khó khăn… để từ chối ra “tiền tuyến” hay không? Trái lại, Họ - Nhân viên y tế đã không ngại khó khăn lao vào tâm dịch. Họ làm việc ngày đêm không có thời gian nghỉ, thậm chí có rất nhiều người đã ngất lên ngất xuống. Nhưng tất thảy họ vẫn đứng dậy, cùng chúng ta vượt qua đại dịch.

NHÂN VIÊN Y TẾ ĐANG CHỜ ÍT NHẤT LÀ MỘT LỜI XIN LỖI CHO SỰ CHẬM TRỄ NÀY!

Giả dụ dịch bùng phát hỏi có còn ai “bán sống bán chết” để xông pha ra tuyến đầu chống dịch nữa không nhỉ?!