Cô không cần nghe 1 lời giải thích từ một người chồng, người cha tồi như vậy. Một người bố tốt đã không bao giờ anh ta để con gái mình nhìn thấy bố nó ôm người phụ nữ khác vào nhà nghỉ.
 
Vì nhà anh trai Loan bị tai nạn phải vào viện nên chiều đó nhận được tin là cô ra bến bắt xe về quê luôn. Chỉ kịp nhắn tin bảo chồng tối nhớ đón con và nấu nướng cho con ăn cẩn thận.
 
6 giờ tối khi anh trai vào phòng mổ thì Loan nhắn tin cho chồng hỏi xem anh đã đón con chưa thì 30 phút sau mới thấy anh nhắn lại:
 
- Vợ yên tâm đi, anh cho con ăn uống xong xuôi rồi. Bác Nam thế nào rồi vợ?
 
- Anh ấy vào phòng mổ rồi, cầu trời cho anh ấy mổ thành công.
 
- Vợ yên tâm nhé, cứ ở quê chăm bác ấy, không phải lo bố con trên này đâu.


 
Ảnh minh họa - nguồn internet
 
- Vâng, anh để ý con cẩn thận.
 
May mắn ca mổ của anh trai Loan tốt đẹp, sáng hôm sau là anh ấy tỉnh. Công việc cũng không cho phép Loan được nghỉ nhiều, ở nhà thì đã có mọi người nên ngay chiều hôm sau Loan lại bắt xe lên thành phố. Lên tới nơi vẫn sớm nên cô lấy xe đón con rồi đi chợ.
 
2 vợ chồng mới có cô con gái 4 tuổi khá xinh xắn dễ thương. Dạo lúc mới sinh con vợ chồng Loan đã trục trặc, cô đã viết đơn ly hôn rồi chỉ vì chồng bồ bịch. Thế nhưng đợt đó họp cả gia đình 2 bên, chồng Loan qu.ỳ xuống xin lỗi vợ và nhà vợ nên cô đã quyết định tha thứ cho anh. Kể từ đấy thấy chồng toàn tâm toàn ý với gia đình không mắc lỗi gì nữa. 2 vợ chồng Loan dự định cuối năm nay sẽ thả để sinh thêm con. Chồng cũng không ép Loan phải có bằng được con trai, anh bảo con nào cũng tốt.
 
Đón cô con gái xong do trời nóng nên Loan cho con đi dạo một lúc rồi vào quán kem. Nhưng rồi con bé ngúng nguẩy:
 
- Con không đi ăn kem đâu mẹ ạ.
 
- Sao thế? Bình thường con thích ăn kem mà?
 
- Nhưng từ hôm qua là con không thích ăn nữa rồi. Vì ăn kem phải ngồi 1 mình chán lắm...
 
- Sao hôm qua ăn kem lại phải ngồi 1 mình? Hôm qua bố cũng cho con ăn kèm à?
 
- Vâng ạ. Hôm qua bố đưa cô nào vào nhà nghỉ ấy mẹ, xong bố mua kem cho con ăn rồi bảo con ngồi chờ ở tấng 1 chờ.
 
- Con nói thật chứ? Sao con biết đó là nhà nghỉ?
 
- Đúng mà, bố bảo về đừng mách mẹ nữa cơ. Con ngồi chơi xong người ta cứ bảo: "Sao ai lại đưa con vào nhà nghỉ thế này, họ bảo thế đấy mẹ".
 
Nghe đến đây mà Loan đứng không vững, cô không thể tin được những gì con gái vừa nói với mình. Lẽ nào chồng Loan lại cặp bồ sao? Chiều tối ấy vừa nhìn thấy vợ ở nhà chồng Loan đã lên tiếng từ ngoài sân:
 
- Sao em không ở lại quê chăm anh ấy thêm vài bữa lại vội lên thế. Anh lo được cho con mà.
 
- Em lên vì có chút công việc phải giải quyết, sáng mai em lại về quê sớm anh à.
 
- Ừ, em cứ về lo cho anh ấy, mọi thứ trên này đã có anh.


 
Ảnh minh họa - nguồn internet
 
Loan nói về quê nhưng thực ra là theo dõi chồng. Và quả thật đúng như lời con gái nói chiều tối ngày hôm sau, ngay khi đón con gái về anh lập tức đưa qua nhà hàng xóm gửi thay vì đưa con đi cùng, sau đó anh mua ít hoa quả qua cho cô bồ. Chị đứng từ xa thấy cô ta chạy ra mừng rỡ còn ôm hôn chồng chị ngay đầu ngõ đông người. Họ nói gì đó 1 lúc rồi anh quay về nhà. Loan đã quay hết video lại.
 
Khi về chồng cô tạt vào chợ còn cô về nhà ôm con mà 2 hàng nước mắt. Cô gọi taxi 2 mẹ con cùng về quê. Trên xe Loan nhắn cho chồng: “Tôi đưa con về quê rồi, đơn ly hôn khi nào lên tôi gửi sau. Giang sơn dễ đổi bản tính khó rời. Tôi đã sai khi tin 1 kẻ có máu ngoại tình như anh sẽ thay đổi”.
 
Chồng gọi bao nhiêu cuộc Loan cũng không nghe, không bao giờ cô cần nghe 1 lời giải thích từ một người chồng, người cha tồi như vậy. Một người bố tốt sẽ không bao giờ anh ta để con gái mình nhìn thấy bố nó ôm người phụ nữ khác vào nhà nghỉ./.