Được chiếu tại 4.100 địa điểm ở Bắc Mỹ, “Black Widow” hiện đang trên đà thu về từ 75-85 triệu USD tại phòng vé nội địa trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. Bom tấn mới nhất của Marvel có thể kiếm thêm 50 triệu USD ở 46 thị trường quốc tế. Tại Trung Quốc, một thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, “Black Widow" vẫn chưa có ngày phát hành. Nếu ước tính được giữ vững, “Black Widow” sẽ vượt qua “F9” - tác phẩm ra mắt nội địa đã thu về 70 triệu USD.
Cuối tuần mở màn dự kiến của “Black Widow” sẽ là một kết quả tốt trong thời điểm Covid-19. Tuy nhiên nó lại thể hiện sự sụt giảm mạnh về doanh thu so với các tựa phim riêng về các nhân vật của Marvel như “Captain Marvel” năm 2019 (153 triệu USD), “Black Panther” năm 2018 (202 triệu USD), “Guardians of the Galaxy Vol. 2” năm 2017 (146 triệu USD) và “Thor: Ragnarok ”(122 triệu USD).
Bên cạnh đó, việc đưa ra các dự báo là khó khăn khi “Black Widow” được công chiếu đồng thời trên Disney+ với mức giá 30 USD. Disney đã triển khai chiến lược này cho một số tựa phim lớn trước đó như “Raya và con rồng cuối cùng” (mở màn với 8,5 triệu USD vào đầu tháng 5) và “Cruella” của Emma Stone (mở ra ấn tượng hơn 21 triệu USD), và sẽ lặp lại cách tiếp cận với “Jungle Cruise” vào ngày 30/7.
Tuy nhiên, “Black Widow” với kinh phí 200 triệu USD là tác phẩm đình đám đầu tiên ở quy mô này được ra mắt đồng thời trên màn ảnh rộng và nền tảng trực tuyến. Disney dự kiến sẽ không tiết lộ có bao nhiêu người lựa chọn xem phim trên dịch vụ phát trực tuyến, mặc dù nó dự kiến sẽ làm giảm doanh thu bán vé tổng thể. Đây có thể là trở ngại tiềm tàng đối với thành tích thương mại vô song của MCU.
Fandango, dịch vụ bán vé phim trực tuyến đã báo cáo rằng doanh số bán suất chiếu sớm của bom tấn này cao nhất trong năm, vượt xa “F9” và “A quiet place part II”. Công ty lưu ý rằng “Black Widow” đã làm lu mờ doanh số bán hàng trước cho các tựa Marvel khác là “Spider-Man: Homecoming” và "Doctor Strange”, cả hai đều được phát hành trước khi dịch bệnh bùng phát. Trước đó, "Doctor Strange" đã thu về 85 triệu USD vào năm 2016 và "Spider-Man: Homecoming" đã thu về 117 triệu USD trong cuối tuần đầu tiên ra mắt vào năm 2017.
“Bộ phim hành động này mang đến cho người hâm mộ một bom tấn mùa hè đích thực trên màn ảnh rộng. Điều mà họ đã mong đợi từ Marvel Studios, cùng với cốt truyện hấp dẫn, sự hài hước duyên dáng và dàn nhân vật ấn tượng", Erik Davis, biên tập viên quản lý của Fandango cho biết.
Tính đến cuối tuần này, 80% rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ đã mở cửa trở lại nhưng nhiều rạp chiếu phim ở Canada, chiếm một phần đáng kể tổng doanh thu nội địa, vẫn đóng cửa. Đồng thời, khoảng 17% lãnh thổ quốc tế, bao gồm các khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Mỹ Latinh, đã đóng cửa để hạn chế sự lây lan của các biến thể mới của Covid-19.
Dù vậy, việc bom tấn "Black Widow" có thể tiến ra rạp thuận lợi là một sự kiện đặc biệt, thắp lên hy vọng cho sự phục hồi của ngành công nghiệp điện ảnh. Tờ CNN nhận định: "Việc Marvel phát hành bom tấn "Black Widow" là một khoảnh khắc chiến thắng cho ngành công nghiệp điện ảnh". Khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tại Mỹ, doanh thu phòng vé đã có nhiều tín hiệu tích cực như "F9" và "A quiet place 2". Tuy nhiên vẫn có nhiều tiếc nuối như bộ phim "In the heights", thất bại phòng vé. Điều này chứng tỏ người yêu điện ảnh đang dần trở lại rạp chiếu nhưng có chọn lọc. Vì vậy, các chuyên gia kỳ vọng nhiều vào bom tấn trọng điểm của Marvel này.
"Black Widow" sẽ đưa người xem khám phá quá khứ của Natasha Romanoff trước khi trở thành Black Widow và gia nhập Avengers. Với số phận của nhân vật này trong "Avengers: Endgame", bom tấn này còn hé lộ nhân vật sẽ đảm nhận vai trò Black Widow tiếp theo của vũ trụ Marvel, gánh vác trọng trách mà Natasha đã mang trước khi hy sinh anh dũng. Phim do đạo diễn người Australia, Cate Shortland chỉ đạo, với sự góp mặt của dàn diễn viên Scarlett Johansson, Florence Pugh, David Harbour và Rachel Weisz trong các thành viên của gia tộc Romanoff./.