Bấy lâu nay, mối quan hệ giữa người đẹp và đại gia trong làng giải trí luôn được công chúng quan tâm và chú ý. Không chỉ tình yêu, mối quan hệ này còn biến tướng trở thành vấn nạn sugar baby - sugar daddy. Một bên được chu cấp tiền bạc, một bên được thoả mãn nhu cầu cá nhân, tất cả đã khiến đây trở thành xu hướng đáng lên án trong giới showbiz Hoa - Hàn và Nhật Bản trong thời gian qua. Vậy đằng sau đường dây sugar baby - sugar daddy này là những chiêu trò tinh vi đến mức nào?
Cách thức tiếp cận đại gia qua lò luyện chuyên nghiệp
Nói đến sugar baby - sugar daddy, không thể không nhắc đến 1 đường dây có tổ chức trong làng giải trí xứ Trung. Tại đây, có 2 cách thức tiếp cận đối tượng. Đáng chú ý, những "lò luyện săn đại gia" không hề hoạt động kín đáo, thay vào đó là những mánh lới khéo léo, người thường khó lòng nhận ra.
Theo tiết lộ của Anna (1 học viên tham gia "lò luyện săn đại gia"), muốn tham gia vào "lò luyện" không phải việc dễ dàng, cần có những tiêu chuẩn bắt buộc và có thêm người giới thiệu để tăng tính bảo đảm. Khi đạt được yêu cầu đầu vào, những cô gái này phải trả 1 khoản tiền và được ký hợp đồng, kể từ đó sẽ trở thành học viên chính thức. Sau đó, các người đẹp trải qua ít nhất 4 bước sau:
Bước 1: Phẫu thuật thẩm mỹ. Các cô gái đều được yêu cầu phải có giá trị nhan sắc cao.
Bước 2: Lò luyện này sẽ thống nhất cách tạo dáng chụp ảnh duy nhất, tạo hình tượng có chiều sâu, hiền thục đảm đang. Sau đó, họ sẽ được cho mặc quần áo giống nhau, đến cả caption (chú thích) cũng như được "copy-paste". Họ sẽ chụp những bức ảnh đi du lịch, dự tiệc, dùng hàng hiệu,... rồi gửi tới nhóm chat chung để các huấn luyện viên tuyển chọn, photoshop và cung cấp lời nhắn kèm để đăng tải lên MXH.
Anna tiết lộ: "Nói khái quát về chương trình mà chúng tôi được học là xây dựng hình ảnh người vợ lý tưởng trong lòng đàn ông. Lên được phòng khách, xuống được phòng bếp, biết xã giao lại xinh đẹp, dẫn đi ra ngoài được người ta ngưỡng mộ".
Bước 3: Dựa vào các mối quan hệ của "tú ông", "tú bà" để tiến thân, trà trộn vào giới nghệ sĩ, thành công thu hút đối phương.
Bước 4: Đây có thể coi là bước thông báo thành công khi ai đó công khai tin tức hẹn hò, kết hôn.
Đến khi chính thức bước chân vào cửa hào môn, các cô gái này mới được tốt nghiệp "lò luyện săn đại gia". Trong giai đoạn hẹn hò, những món quà do đại gia tặng sẽ được các học viên dùng chung. Thậm chí sau khi kết hôn, họ sẽ chia 1 phần sinh hoạt phí cho "lò luyện" trong vòng 3 - 4 năm. Hơn nữa, dù đã tốt nghiệp, các cô gái này vẫn sẽ tham gia khảo sát của lớp học về những vấn đề trong gia đình như quan hệ mẹ chồng nàng dâu, việc sinh con,...
Khẩu hiệu của "lò luyện" này là: "Đừng coi ông xã tương lai như người yêu mà phải coi họ như ông chủ", cần phải nghe lời đại gia, chỉ cần thỏa mãn mọi nhu cầu của đại gia thì coi như đã ngồi vững trên chiếc ghế bà chủ.
Trước đây, showbiz xứ Trung từng xôn xao trước nghi vấn Phương Viện Moka (vợ thiên vương Quách Phú Thành), Luna Tuyên Vân (vợ nam ca sĩ Phan Vỹ Bá) và Trương Hinh Nguyệt (vợ Lâm Phong) đều là "gà" trong lò luyện săn đại gia khét tiếng. Cả 3 đều có điểm chung là người mẫu, hot girl đình đám, riêng Luna còn kiêm thêm nghề tiếp viên hàng không. Tất cả đều khát khao đổi đời bằng việc cưới đại gia, ca sĩ nổi tiếng, chính vì vậy sẵn lòng trải qua các khoá học bài bản đến mức giống nhau tới từng chi tiết.
Đối với "lò luyện săn đại gia", mỗi năm các thành viên được kiểm tra sức khoẻ 2-3 lần. Anna chia sẻ tiếp: "Chúng tôi không giống như gái gọi cao cấp. Họ kiếm tiền bằng cách phát sinh quan hệ hoặc tìm 1 kim chủ (người bao dưỡng) lâu dài. Còn chúng tôi mong tìm được người phù hợp để kết hôn trong những bữa tiệc thế này", "Giới đại gia muốn tìm sugar baby để bầu bạn, chúng tôi hy vọng có thể câu được 'con rùa vàng'. Nếu không chắc chắn, chúng tôi sẽ không đồng ý cùng đối phương qua đêm hoặc đi ra ngoài 1 mình".
Khi các sugar baby tự PR bản thân để "săn" sugar daddy
Nếu như qua các "lò luyện săn đại gia" hoạt động quy củ nhưng phải chia chác lợi nhuận quá nhiều thì việc tự PR bản thân lại được nhiều sugar baby áp dụng hơn cả.
Tháng 3 năm 2020, Dispatch tiết lộ Hyemi - idol nhóm Black Swan làm sugar baby. Theo bài báo độc quyền của Dispatch, Hyemi quen với 1 người đàn ông tên B từ năm 2018 qua MXH, cả 2 bắt đầu trở nên thân thiết và bắt đầu quá trình hẹn hò. Được biết, sugar daddy B khoảng 30 tuổi, độc thân, là nghiên cứu viên của 1 công ty lớn.
Tới tháng 3 năm 2022, 1 blogger tự nhận chuyên môi giới sugar baby - sugar daddy trong làng giải trí Nhật Bản gây sốc khi chia sẻ bí mật động trời của nữ ca sĩ Nakanishi Aruno. Blogger này cho biết, idol nhóm nhạc Nogizaka46 này từng đăng ảnh tạo dáng với tư thế gợi cảm, chụp cả đồ lót lên MXH. Nhờ cách thức này, Nakanishi câu kéo được các đối tượng có nhu cầu tìm sugar baby.
Trang Bunshun cho biết, có một trang web tên A chuyên cung cấp sugar baby cực kỳ nổi tiếng. Để gia nhập trang web, phí thành viên đóng mỗi năm là 50.000 yên (9,6 triệu đồng), gói VIP là 100.000 yên (gần 20 triệu đồng). Sau khi gia nhập, các thành viên sugar daddy sẽ được gửi mail danh sách các sugar baby. Đặc biệt, với thành viên VIP, họ sẽ được giới thiệu các nghệ sĩ hoạt động trong showbiz.
Năm 2021, Satake Nonno - thần tượng sinh năm 1998 kiêm cựu thành viên nhóm nhạc =LOVE bị bóc mẽ nằm trong đường dây sugar baby. Nữ ca sĩ được phát hiện đăng thông tin cá nhân trên trang web tìm kiếm sugar daddy: "Satake Nonno 22 tuổi, nhóm máu A, cung Bọ Cạp, sống tại Tokyo, cao 158cm, nặng 45kg, vòng ngực cup C, đang làm ca sĩ thần tượng".
Tháng 2 năm 2021, paparazzi "tóm sống" hình ảnh ngôi sao 22 tuổi này xuất hiện tại 1 khách sạng hạng sang ở Tokyo. Tiếp đó, 1 người đàn ông 40-50 tuổi xuất hiện và tiếp cận nữ ca sĩ, cả 2 cố gắng giữ khoảng cách nhưng lại cùng lên thang máy và tới 1 căn phòng thuê tại đây. 1 tiếng rưỡi sau, Satake mới rời khỏi khách sạn.
Những cuộc trao đổi tình tiền rúng động trong mối quan hệ giữa sugar baby - sugar daddy
Trang Bunshun cho biết, trước khi bị phát hiện, nữ idol Satake Nonno đã làm sugar baby được 3 tháng. Khi trao đổi với khách hàng, Satake không ngại ngần gửi "báo giá" với chi phí đề nghị là 100.000 yên (20 triệu đồng) nếu cả 2 đi khách sạn.
Trong khi đó, trang Bunshun tiết lộ số tiền "lương" trả cho mỗi giờ làm sugar baby của Nakanishi Aruno là 6000 yên (1,2 triệu đồng). Đã có netizen để lại bình luận trên MXH xác nhận họ từng "gặp mặt" Aruno khi cô chưa nổi tiếng.
Tuy nhiên, thông tin khiến công chúng ngã ngửa nhất chính là việc nữ idol Hyemi cao tay đến mức lừa tiền của sugar daddy. Sau khi làm quen được với doanh nhân B, cô vòi vĩnh, hỏi vay 5 triệu won (100 triệu đồng). Tiếp theo đó, cô lại đòi sugar daddy mua thêm 1 căn hộ để ở riêng, thoát khỏi cảnh ở ký túc xá chật hẹp. B tiếp tục đặt cọc 20 triệu won (400 triệu đồng), chu cấp thêm tiền thuê nhà 900.000 won (18 triệu đồng)/tháng. Mọi chi phí phát sinh khác như tiền sinh hoạt, tiền điện thoại,... cô đều được B cung cấp.
Theo thống kê, số tiền mà Hyemi đã xin được từ sugar daddy B là 18 triệu won (360 triệu đồng), ngoài ra cô còn được đại gia B tặng 1 thẻ tín dụng phòng trường hợp khẩn cấp. Chỉ trong vòng 5 tháng, nữ idol đã quẹt thẻ hết 12,8 triệu won (256 triệu đồng). Tuy nhiên, sau này nữ ca sĩ bị chính sugar daddy vạch mặt, gửi đơn tố cáo lên cảnh sát vì tội nói dối. B phát hiện nữ idol dùng tiền để ăn chơi thay vì đầu tư sự nghiệp, còn căn nhà B chu cấp cho cô hoá ra dùng làm "địa bàn hẹn hò" của Hyemi với người đàn ông khác.
Đối với những cô nàng đến từ "lò luyện săn đại gia" xứ Trung, có lẽ thành công lớn nhất mà những người này gặt hái được chính là cuộc hôn nhân hoành tráng (tất nhiên không kém phần thị phi) với các ngôi sao đình đám. Phương Viện trở thành vợ của thiên vương Hong Kong Quách Phú Thành, còn Luna một bước thành "bà Phan" khi chính thức được Phan Vỹ Bá rước về dinh. Trương Hinh Nguyệt sau thời gian làm người mẫu ít tiếng tăm nay vụt sáng khi trở thành bà xã tài tử Lâm Phong.
Tuy nhiên, cả 3 người đẹp trên đều chịu áp lực không hề nhỏ từ dư luận, liên tục hứng chịu những bình luận chê bai, công kích từ netizen. Thiếu gia Vương Tư Thông từng lên tiếng mỉa mai "lò luyện săn đại gia" đã quá thành công khi mai mối các học viên với nhân vật tầm cỡ showbiz. Không chỉ vậy, dư luận còn cho rằng, mối quan hệ sugar baby - sugar daddy trở thành vấn nạn của làng giải trí, các đối tượng lợi dụng tình - tiền hòng đạt mục đích cá nhân, tạo tiền đề xấu cho các thế hệ nghệ sĩ kế cận.