Bố của nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích bí ẩn trên đường đi học về cung cấp thêm tình tiết mới qua đoạn trích xuất camera.
 
Gia đình nữ sinh Học viện Ngân hàng bị mất tích vẫn chưa tìm thấy tung tích của em Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) sau 3 ngày tìm kiếm. Được biết, Thúy Hiền là tân sinh viên ngành Kế toán của Học viện Ngân hàng.


 
Thông tin nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận những ngày qua.
 
Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Trần Trung Uý (bố của Hiền) cho biết, Hiền là chị cả trong gia đình và rất ngoan, học giỏi, không yêu đương, bạn bè trên Facebook cũng rất ít. Hiền vừa đỗ vào Học viện Ngân hàng với tổng điểm gần 26 điểm trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.


 
Khu vực được cho là nơi xảy ra mất tích của em Trần Thúy Hiền.
 
Theo lời ông Úy kể, ngày đầu bố mẹ đưa Hiền đi làm thủ tục nhập học. Sau đó, Hiền tự đi xe đạp điện gửi ở bến xe rồi đến trường bằng xe bus, đi học được 3 ngày thì bị mất tích. Đoạn đường từ nhà đến điểm bắt xe bus khoảng 5-6 km.
 
Trước đó, khoảng 11h trưa ngày 23/10, Hiền di chuyển bằng xe đạp điện đến bãi đỗ xe gần bưu điện Thường Tín để đón xe bus lên Học viện Ngân hàng. Đặc điểm nhận dạng của Hiền: cao 1m60, nặng 48 kg và mặc quần áo đồng phục trường THPT Thường Tín.
 
Đáng chú ý, qua trích xuất camera cho thấy Hiền đã lấy xe đạp điện để trở về nhà khoảng 1-2 km thì mất tích. "Trước khi xảy ra vụ việc, Hiền không có biểu hiện gì bất thường. Đến 19h ngày 23/10, 2 người bạn xác nhận nhìn thấy Hiền đã xuống tại điểm bus, nơi con gửi xe đạp điện. Tuy nhiên, gia đình mãi không thấy con về, gọi điện thoại thì thuê bao nên đã trình báo với công an" - ông Úy cho hay.


 
Gia đình như ngồi trên đống lửa đợi tin con.
 
Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích bí ẩn
 
Tối 26/10, thông tin mới nhất về vụ việc được báo Thanh niên đăng tải cho biết, lãnh đạo UBND xã Văn Phú (Thường Tín, Hà Nội) trả lời báo chí cho biết, cơ quan công an đã một số người có liên quan đến nữ sinh Trần Thúy Hiền sinh viên Học viện Ngân hàng bị mất tích bí ẩn cách đây 3 ngày để điều tra, phối hợp tìm kiếm.
 
Ngoài ra, báo Người Lao Động cho biết, một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội bác thông tin Công an H.Thường Tín bắt giữ một người nghiện ma túy liên quan đến vụ việc như thông tin đồn đoán trên mạng xã hội.
 
Người nhà của nữ sinh là anh Đào Đức Tường (38 tuổi, cậu ruột) cho biết trong chiều 26/10, Công an H.Thường Tín tìm thấy một chiếc cặp sách nghi của Thúy Hiền ở khu vực chùa Yên Phú (xã Văn Phú, H.Thường Tín), đã gửi hình ảnh về yêu cầu gia đình xác minh.
 
“Chiếc cặp đúng là của Hiền, còn bên trong đựng gì, tìm thấy cháu hay chưa thì công an chưa tiết lộ. Trên mạng đồn thổi tìm thấy rồi, bắt một người nghiện ma túy liên quan nhưng vẫn chưa thấy công an nói gì, các anh ấy vẫn đang làm”, anh Tường cho hay.
 
Tuy nhiên, bố đẻ của nữ sinh là ông Trần Trung Úy lại bác bỏ thông tin chiếc cặp tại địa điểm công an tìm kiếm là của con gái ông.
 
Trước đó, khoảng 19h ngày 23/10, nữ sinh năm nhất Học viện Ngân hàng lấy xe đạp điện ở chỗ gửi xe bus để về nhà sau buổi học thứ 2 trên trường. Tuy nhiên, do đã muộn mà chưa thấy con về nhà nên gia đình đã đi tìm và báo công an.
 
Đoạn đường về nhà của Hiền còn khoảng hơn 3km nữa thì em mất tích bí ẩn, xem camera nhà dân bố mẹ cũng chỉ nhìn thấy con gái cách nhà 3km. Trần Thúy Hiền mất tích ở đoạn đường từ cánh đồng và đường đê sông Nhuệ.
 
Ngày 24/10/2020, Công an huyện Thường Tín tiếp nhận đơn trình báo của gia đình em Trần Thuý Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội).
 
Theo gia đình Hiền cho biết, Hiền đã đi khỏi nhà từ ngày 23/10/2020 đến ngày 24/10 chưa về. Hiện cô đang là sinh viên Học viện Ngân hàng, khi đi khỏi nhà Hiền mặc quần áo đồng phục trường THPT Thường Tín. Hiền cao 1m60, nặng 48kg, nốt ruồi cách 2cm dưới trước mép phải.
 
Cơ quan công an cũng bày tỏ mong muốn, ai biết hoặc nhìn thấy nữ sinh ở đâu xin báo cho Công an huyện Thường Tín (SĐT 02433763408; 0936107638) hoặc trang Facebook Công an thành phố Hà Nội để gia đình sớm tìm được Hiền./.